VATICAN - Theo một thống kê chính thức của Tòa Thánh, trong năm 2008 đã có hơn 2,2 triệu người tham dự những buổi tiếp kiến chung với Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô VI. Trong đó, hơn 500 ngàn người đã tham dự những buổi tiếp kiến giáo hoàng vào thứ tư hàng tuần và hơn 1 triệu người đã tham dự những buổi đọc kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha vào các Chúa Nhật. Số còn lại thì tham dự những buổi tiếp kiến riêng hay tham dự những buổi cử hành phụng vụ do Đức Thánh Cha chủ sự.

Con số thống kê của năm 2008 này đã giảm so với năm 2007 khi có đến 2,8 triệu người tham dự các buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha và giảm đáng kể so với con số kỷ lục của năm 2006 là 3,2 triệu người. Con số thống kê năm nay gần với số thống kê người tham dự các buổi tiếp kiến với Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II năm 2004, năm cuối cùng của triều đại giáo hoàng của ngài.

Tòa Thánh đã thông báo những thống kê cuối cùng cho năm nay vào ngày 30 tháng 12, bởi vì theo lịch trình, Đức Thánh Cha sẽ không có bất cứ cuộc tiếp kiến nào nữa cho năm 2008. Những buổi lễ truyền thống dịp cuối năm trong đó có buổi hát kinh Te Deum để tạ ơn Chúa vì những ơn Người đã ban trong năm qua sẽ thay thế cho buổi tiếp kiến thứ tư hàng tuần, tức ngày 31 tháng 12.