ĐHY Zen gặp anh em Dòng Salesiêng
THỦ ĐỨC -- Nhân dịp chuyến viếng thăm Việt Nam của các Hồng Y Á Châu theo lời mời của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn. Vì là Giám Mục Salêdiêng Don Bosco và cũng là Thầy Giáo cũ của một số Bề Trên Tỉnh Dòng Salêdiêng Việt Nam trước đây đã theo học tai Hong Kong. Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân (Josep ZEN SDB) Gíam Mục Hong Kong cũng đã dành một chút thời gian đến thăm viếng các Hội Viên Salêdiêng Don Bosco Việt Nam tại Trụ Sở Văn Phòng Giám Tỉnh ở Thủ Đức. Đúng 3giờ 15 chiều ngày thứ Sáu 01/12/2006 Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân SDB đã tới thăm Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam. Đón ĐHY Giuse Quân có Cha Bề trên Giám Tỉnh, Quý Bề trên Ban Cố Vấn Tỉnh và các Anh em SDB VN. Đặc biệt còn có sự hiện diện của Cha Francis Alencherry SDB Tổng Cố Vấn đặc trách Truyền của Dòng Salêdiêng đang viếng thăm Việt Nam.

Đức Hồng Y Quân đã tới thăm và trong buổi chia sẻ với các Anh em Salêdiêng Don Bosco Việt Nam ngài đã chúc mừng Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam có nhiều ơn gọi, Đức Hồng Y nói tại Hong Kong ngày hôm nay con số ơn gọi rất ít, nhưng tại Việt Nam tạ ơn Chúa vì ơn gọi rất phong phú, và Giáo Hội luôn cần có nhiều ơn gọi để phục vụ cho Sứ Mệnh của Giáo Hội. Đức Hồng Y cũng chia sẻ nhiều tin tức về đời sống và hoạt động tông đồ của các Anh em Salêdiêng Don Bosco thuộc Tỉnh Dòng Hongkong trong sứ mệnh Giáo Dục và dậy dỗ các thanh thiếu niên.

Kết thúc buổi chia sẻ, Đức Hồng Y đã ban phép lành cho tất cả mọi người hiện diện, sau đó Cha Bề trên Giám Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam đã đại diện Tỉnh Dòng Việt Nam cám ơn Đức Hồng Y đã dành cho SDB VN một chút thời gian đến thăm viếng, khích lệ và động viên anh em trong Sứ mệnh Salêdiêng phục vụ thanh thiến niên nghèo khổ và bị bỏ rơi.

Được biết, một Số Bề trên và một số Anh Em SDB VN rất vui mừng khi gặp lại Đức Hồng Y là người Thầy cũ của mình khi Anh em theo học tại Hong Kong. Và Đức Hồng Y cũng rất vui khi được đến thăm viếng Tỉnh Dòng SDB VN nhân dịp Đức Hồng Y đến thăm Việt Nam.