(RFA) – Với hơn 97% phiếu thuận, các đại biểu Quốc Hội Việt Nam sáng nay đã bỏ phiếu tán thành lời để cử ông Trần Ðức Lương tiếp tục làm Chủ tịch nước. Cuộc bỏ phiếu dù diễn ra dưới hình thức thủ tục, nhưng việc ông Lương tiếp tục đảm nhận vai trò Chủ tịch nước cũng xác nhận vào ngày mai, ông Phan Văn Khải sẽ được tiếp tục nắm chức Thủ tướng, dựa theo quy định bất thành văn của chính trường Việt Nam là những nhân vật lãnh đạo đảng, nhà nước và chính phủ là những người đại diện cho 3 miền.

Ông Tổng bí thư Nông Ðức Mạnh người miền Bắc, ông Chủ tịch nước Trần Ðức Lương là người miền Trung, ông Phan Văn Khải là người miền Nam. Ngày mai, sau khi bỏ phiếu ủng hộ ông Khải trong chức vụ Thủ tướng, Quốc hội Việt Nam sau đó sẽ bàn thảo về thành phần chính phủ. Cho đến nay, Ðảng Cộng Sản Việt Nam vẫn giữ kín danh sách những người được chọn tham gia chính quyền.

Một tin chưa thể kiểm chứng chúng tôi thu thập được trước giờ phát thanh nói là ông Lê Hồng Anh, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương đảng có thể được đưa sang nắm bộ công an, thay thế cho ông Lê Minh Hương.