Đức Thánh Cha nói: Xung đột đòi hỏi giải pháp hòa bình qua đàm phán

Trong bài chia sẻ trong giờ Kinh Truyền tin Chúa Nhật, Đức Phanxicô kêu gọi các nhà lãnh đạo hãy hành động có trách nhiệm, tìm kiếm hòa bình qua các cuộc đàm phán hầu giải quyết những xung đột và chiến tranh.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

"Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng tâm trí của những nhà cầm quyền, xin cho họ ơn khôn ngoan và ý thức trách nhiệm, để tránh mọi hành động hoặc lời nói gây ra xung đột, nhưng thay vào đó là lòng kiên tâm hướng đến một giải pháp hòa bình nhằm giải quyết những bất chấp xung đột."

Đức Phanxicô đưa ra lời kêu gọi này trong bài phát biểu trong giờ đọc Kinh Truyền tin hàng tuần vào trưa Chủ Nhật, Ngài nhắc lại những sự kiện bi thảm đang xảy ra ở Đất Thánh và Ukraine, và nhấn mạnh để vượt qua các xung đột, "cần phải có các cuộc đối thoại đàm phán."

Phát biểu trước các khách hành hương đang tụ họp tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã chia sẻ về các cuộc chiến đang hoành hành trên thế giới.

ĐTC nhấn mạnh: "Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình", đặc biệt ở Ukraine, Palestine, Cộng hòa Dân chủ Congo và Israel.

Khi nhìn thấy một lá cờ Israel được những người hành hương vẫy tại Quảng trường Thánh Phêrô, Ngài cũng cho hay sáng nay ngài dũng nhìn thấy lá cờ này treo trên ban công một ngôi nhà, khi ngài rở về từ Nhà thờ Bốn mươi Thánh Tử đạo và Thánh Paschal Baylon, ở khu Trastevere về lại Rome.

'Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình'

ĐTC kêu gọi: "Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình, ngài đặc biệt nhớ tới "Ukraine nơi đã bị xâu xé, và lãnh chịu quá nhiều đau khổ".

"Hãy có hòa bình!" ngài kêu gọi các nhà cầm quyền hãy hành động có trách nhiệm và nỗ lực chấm dứt mọi xung đột.

Một lời tri ân đến Cha Manuel Blanco

Đức Thánh Cha đã dành một giây phút để tỏ lòng thương tiếc cha giải tội của ngài là Cha Manuel Blanco, một tu sĩ dòng Phanxicô thuộc Dòng Anh em Hèn mọn, người đã qua đời vào khoảng đêm Thứ Năm và sáng Thứ Sáu tại Rome, hưởng thọ 85 tuổi.

Đức Thánh Cha mô tả Cha Manuel, người đã sống 44 năm tại Nhà thờ kính 40 Vị Tử đạo nói trên, là "bề trên" của tu viện, "là cha giải tội" và "là một cố vấn của cộng thể".

"Nhớ về ngài", Đức Phanxicô nói, "Tôi nhớ đến rất nhiều linh mục tu sĩ Dòng Phanxicô, những người giải tội, những người giảng dậy, những người đã trung thành và phục vụ Giáo hội Rome".