Bộ Nội vụ cho biết hôm thứ Hai, cảnh sát Ai Cập đã bắn chết 3 tay súng bị tình nghi có liên quan đến vụ giết hại anh Nabil Habashi Khadim bị bắt cóc tại một khu vực của Bán đảo Sinai.

Các lực lượng an ninh đã giao tranh với các tay súng của bọn khủng bố Hồi Giáo IS trong khi truy đuổi chúng ở khu vực Abtal, ở Bắc Sinai. Ba trong số các chiến binh đã bị giết và cảnh sát đang truy đuổi ba người khác. Tuyên bố không cho biết họ giao tranh diễn ra khi nào.

Bộ Nội vụ cho biết một đai chất nổ đã phát nổ trong vụ xả súng. Không có thương vong nào được báo cáo về phía các lực lượng an ninh.

Các chiến binh đã bắt cóc Habashi, chủ một cửa hàng bán đồ trang sức, vào tháng 11 từ Bir al-Abd, và yêu cầu khoản tiền chuộc là 2 triệu bảng Ai Cập, tức là 127,550 triệu USD.

Chi nhánh địa phương của IS ở bán đảo Sinai đã công bố đoạn video dài 13 phút cho thấy cảnh Habashi quỳ gối, với ba người đàn ông mặc đồ đen đứng phía sau. Một trong những người đàn ông xuất hiện để bắn Habashi vào sau đầu của anh ta. Không rõ Habashi bị giết khi nào.

Ai Cập đang chiến đấu với một cuộc nổi dậy do Nhà nước Hồi giáo lãnh đạo ở Bán đảo Sinai gia tăng sau khi quân đội lật đổ một tổng thống Hồi giáo, là ông Mohamed Morsi được bầu vào năm 2013. Quân đội đã can thiệp sau các cuộc biểu tình hàng loạt chống lại tổng thống này, sau một năm ông ta cầm quyền. Quân nổi dậy đã thực hiện nhiều cuộc tấn công, chủ yếu nhắm vào lực lượng an ninh và các tín hữu Kitô thiểu số.
Source:Crux