SEOUL - Bác sĩ nguời Hàn Quốc, ông Jong Wook Lee, hôm nay sẽ chính thức nhận nhiệm vụ đứng đầu Tổ chức Y Tế Thế Giới gọi tắt là WHO trong nhiệm kỳ 5 năm tới, sau khi mà nguời tiền nhiệm bà Gro Harlem Brundtland từ chức.

Trong một tuyên bố mới đây, Bác sĩ Jong Wook Lee cho biết khi đảm nhận chức vụ Tổng giám độc Tổ Chức Y Tế Thế Giới, ông sẽ đặc biệt chú trọng đến các chuơng trình giúp đỡ những cộng đồng dân cư nghèo khổ nhất trên thế giới.

Ông Jong Wook Lee cũng đề cập đến một số ưu tiên khác nữa đó là việc chống lại HIV/AIDS, bệnh lao và sốt rét.

Bác sĩ Jong Wook Lee năm nay 58 tuổi là nguời Hàn Quốc đầu tiên đảm nhận cuơng vị đứng đầu một cơ quan cuả Tổ chức Liên Hiệp Quốc. Ông thắng cử sít sao trong cuộc bầu chọn hồi tháng giêng với số phiếu 17- 15 so với ứng viên Peter Piot.

Cũng trong lĩnh vực y tế, tin cho hay một y tá 58 tuổi tại Toronto đã chết vì hội chứng viêm đuờng hô hấp cấp gọi tắt là SARS. Nguời này bị nhiễm bệnh từ hồi tháng ba. Như vậy tổng số nguời bị thiệt mạng tại Canada vì SARS lên đến 41 nguời.

Tuy nhiên trong suốt tháng qua không có ca nhiễm bệnh mới nào tại Canada. Tổ chức Y tế Thế giới loại Canada ra khỏi danh sách những nuớc bị cảnh giác về đi lại do SARS vào ngày 2 tháng 7 vừa qua.(rfa)