TEL AVIV - Thủ tướng Israel, ông Ariel Sharon, hôm thứ Bảy khởi sự công kích Chủ tịch Yasser Arafat vào khi ông chuẩn bị công du Âu Châu. Ông Sharon nói rằng ông Yasser Arafat muốn tìm cách triệt hạ uy tín của Thủ tứơng Palestine Mahnud Abbas.

Lên tiếng trong những buổi phòng vấn dành cho hai tờ báo Anh và Ý, ông Sharon kêu gọi các nứơc Âu Châu không nên chú ý đến ông Yasser Arafat giống như Hoa Kỳ, Israel và gần đây nhất là nứơc Ý.

Tưởng nên nhắc lại trứơc áp lực của quốc tế về việc chia sẽ quyền hành và lập một cơ cấu hành chánh dân sự cho Palestine, ông Arafat đã chỉ định ông Mahmid Abbas làm thủ tứơng hồi tháng Tư.

Tuy nhiên vì bị phe thân Arafat chỉ trích là như nhược, ông Abbas đệ đơn từ chức hôm thứ Ba vừa qua mà không được chấp thuận.

Theo Thủ tứơng Israel, hiện Chủ tịch Yasser Arafat vẫn là người nắm trọn quyền kiểm sóat ở Palestine từ quân sự lẫn chính trị và tài chánh.

Ông còn nói chính ông Arafat giành trả lời mọi cuộc điện đàm với lãnh đạo các nứơc mà nhiều nhất là chính giới Âu Châu. (rfa)