Chúng ta thường được nghe và nhắc nhở rằng sẽ có thời gian quỷ vương ra đời, và chắc rằng thời này là thời gian mà chúng đang triệu tập thật nhiều quân binh để đi cướp bóc linh hồn của con người chúng ta. Bằng chứng cho chúng ta thấy rằng chúng ta chỉ có mang danh là người Kitô hữu, nhưng trái tim và tấm lòng của chúng ta đã và đang thờ phượng chúng quỷ, vì rất nhiều người đã không còn tin vào Thiên Chúa, một Đấng mà chỉ là vô hình và không hiện hữu khi chúng ta cần và cầu khẩn đến Người. Trong khi đó thì ma quỷ chúng cho chúng ta những lá bùa làm ăn thật nên, và muốn hại hay trừ khử ai thì lập tức có hiệu quả ngay, và chúng ta tôn sùng chúng lắm!. Chúng ta chẳng những tin cho riêng chúng ta mà còn quảng cáo dùm cho chúng nữa! Bằng chứng là đem cả nhà lại cho chúng cho bùa cho ngải để đeo trên người. Nhưng hình như thế cũng chưa đủ, chúng ta còn quảng cáo cho người thân, bằng hữu, và bất cứ ai xem ra cần nhờ đến sự trợ giúp, để mong có được hiệu quả nhanh và chóng.

Làm ăn thương mại cũng thế, mà tôi thiết nghĩ con dân của Chúa thì chỉ tin Chúa ở nơi nhà thờ hay những nơi linh thiêng mà thôi, chứ ngoài đời chúng ta rất mực tin vào những mê tín dị đoan. Càng buôn bán nhiều thì càng tin dị đoan càng nhiều. Sở dĩ tôi nói đây là vì mắt tôi chứng kiến, tai tôi được nghe, chẳng những thế mà còn khuyên tôi đi gặp những ông thầy được coi là hàng thần thánh, chữa bệnh rất hay; mà cùng khắp mọi nơi xa gần, phải tìm đến ông để được ông chữa bệnh cho, hà tất sẽ khỏi bệnh ngay mà nhất là những chứng bệnh trầm kha.

Ngay cả một ông cố có vợ sau này cũng khẳng định rằng những ông thày chữa bệnh rất hay này, không phải thuộc ma quỷ mà vì ông có bàn tay chữa bệnh rất hay. Rồi thì những con người buôn bán rất tin vào những cuốn lịch được ai đó viết vào những ngày tốt và xấu, để theo mà mở cửa tiệm. Theo mà chọn ngày lành tháng tốt để cưới nhau, rồi thì tin vào hàng ngàn những dị đoan (phong thổ) để khi chúng ta đi mua nhà, chọn nhà, nơi chốn để được gia đình hạnh phúc. Làm ăn thì nên, và v…..

Thật buồn thay, thật cay đắng thay!. Một Thiên Chúa quyền năng đáng để toàn thể nhân loại tôn thờ, nay để Người thật cô đơn và thật não nề, nếu như chúng ta có con như thế liệu chúng ta sẽ hiểu ra làm sao đây!??. Trừng phạt chúng ư!?. Nuông chìu chúng ư!?. Trừng phạt như thế nào đây???. Có phải Chúa chưa từng phạt con người bao giờ?. Nhưng sự trừng phạt ấy có hiệu quả chỉ thời gian ngắn mà thôi!. Nhưng đường trường thì sao đây?. Chẳng lẽ con người chúng chẳng coi mình bằng những thứ rẻ mạt và đốn mạt do ma quỷ chúng giăng mắc và cài bẫy hay sao?. Thật tội lỗi thay!. Thật u mê và nông nổi thay!!.

Chúng ta trong mọi thời đại, từ đời cha ông của chúng ta đã rất cứng lòng. Hẳn thực cha nào thì con nấy!. Luôn sống trong ích kỷ và ghen ghét nhau. Chẳng bao giờ biết thương yêu ai ngoài yêu chính mình. Những thứ quyên góp chỉ làm mờ mắt thiên hạ, chứ thật lòng là quyên góp thế lực vào cho chính mình, để cái Tôi được nhiều người trông thấy mà khen thưởng và tin tưởng. Cho nên Chúa đành để cho con người ai gieo gì sẽ được gặt nấy!. Ngày quang lâm Chúa sẽ cho thợ gặt đi gặt hết những gì con người đã gieo. Kẻ gieo lúa sẽ được bó thành từng bó mà vào Lẫm của Thiên Đàng. Còn kẻ nào gieo cỏ lùng cũng sẽ được bó thành từng bó mà quăng xuống hỏa ngục, để ở đó sẽ bị lửa đời đời đốt cháy không bao giờ tắt.

Những ai thật có tai thì hãy ráng mà nghe!. Có mắt hãy ráng mà mở ra để thấy được Thiên Đàng hạnh phúc. Có trái tim hãy biết thương cảm để chúng ta được Chúa là Cha trên Trời thương cảm cho chúng ta. Kẻo một đời trần thế này có là bao mà chúng ta phải nhắm mắt như người mù, chẳng thấy được Tôn Nhan Thiên Chúa và Nước Trời ban hạnh phúc đời đời cho chúng ta. Có ích gì khi chúng ta có đôi tai mà như điếc vậy!. Điếc tới độ chúng ta đã bịt tai lại chối từ những Lời Chúa khuyên bảo và răn dậy!?. Ôi, chúng ta chẳng khác nào là những con ruồi ngu thật đáng kiếp!. Chẳng thấy gì những màng nhện chằng chịt mà ma quỷ chúng giăng để cài bẫy chúng ta cả đời dính vào đấy mà không thể nào thoát ra được.

Hỡi những cha mẹ chỉ biết sống ích kỷ cho mình mà không biết dậy bảo con trẻ!. Sinh ra chúng để rồi nhờ người khác trông chúng. Thiếu trách nhiệm lại muốn sinh chúng ra để làm gì?. Thời nay con trẻ thiếu cha thiếu mẹ sống chung quanh chúng ta quá nhiều. Trách nhiệm của chúng là ai?. Ai đã vì ham mê dục vọng mà sinh ra chúng để rồi giết chết chúng?. Cha mẹ ly dị đem chúng về cho ông bà nuôi. Sanh con ra rồi bỏ xó chúng. Để chúng trở thành những thành phần bất hảo của xã hội. Ai trong chúng ta đã gieo chúng thì sẽ gặt lấy những hậu quả mà Thiên Chúa đã, đang, và sẽ dành cho chúng ta. Có phải loài thú chúng còn khá hơn chúng ta nhiều. Chúng chỉ bỏ con cái khi chúng con, đã đủ lông đủ cánh, và đủ lớn khôn, để tìm thức ăn cho chính mình.

Quả thật chúng ta có mắt cũng như mù, có tai cũng như điếc, và có miệng cũng như câm!. Màng nhện giăng tứ phía có phải là những đam mê phải có của chúng ta thường ngày phải có hay không?. Nào là nhà cao nhiều tầng, xe hơi nhiều chiếc, và những thứ (materials) thật tầm thường mà con người đang ráng phải hành thân hành xác, hay dùng mưu chước để mà có nó. Màng nhện mà ma quỷ chúng giăng thật quá hay và quá tinh xảo. Thưa ai thấy được màng nhện của chúng giăng đâu, vì màng nhện của chúng rất là to, to đến độ nó giăng cùng khắp thế giới. Màng nhện của chúng đẹp quá, màu mè, và sáng trưng như những Casino ở Las Vegas mà chúng ta thấy.

Hỏi thử con người ngày nay, sống ngay sống lành, cuộc sống thanh bần ngày ngày đủ ăn, ai lại thích bao giờ?. Con người ngày nay chỉ biết sống cho ngày nay mà không từng biết hay cần biết phải lo xa. Do đó chúng ta mới thấy rằng con người luôn có lòng tham. Đang có một căn nhà để ở, nhìn quanh thấy nhà người ta bỏ nhiều quá, ráng mua thêm căn nữa để làm giầu, thì ôi thôi, khi mua rồi mới vỡ lẽ rằng mình không gánh nổi!!!. Thật phải khi ma quỷ chúng hoành hành và luôn khơi dậy trong chúng ta cái lòng tham lam. Một lòng tham vô đáy mà rồi chúng ta chết trong cái vô đáy đó!.

Lòng tham của con người chúng ta nó có rất nhiều tên thưa anh chị em!. Nào là có người chỉ tham tiền, càng nhiều càng tốt, mà không cần biết chúng từ đâu ra, ngay cả giết người để được tiền. Có người tham danh vọng, không cần biết những việc mình làm là tồi tệ là đốn mạt, miễn leo lên được cái chức vụ mình thèm được có là được là thành công rồi!. Có người thì đam mê dục vọng, ngày đêm không thể thiếu được, không cần biết con rơi con vãi là bao nhiêu, chết là bao nhiêu?. v.v…..


Lời muôn thuở mà chúng ta phải nhớ lấy là chúng ta gieo gì thì sẽ được gặt nấy!. Gieo Lúa chúng ta sẽ được Lúa và được cả Nước Trời, Nơi mà sẽ chẳng ai cần gieo cần gặt nữa!. Gieo cỏ lùng chúng ta sẽ gặt cỏ lùng và cả hỏa ngục vô cùng ấy sẽ luôn nhốt linh hồn đời đời của chúng ta. Ai có tai thì nghe!!!!. Vậy, xin tất cả con cái Chúa hãy biết Gieo Lời Chúa cùng khắp mọi nơi, để từ đông sang tây sẽ được nhận lãnh Lời khôn ngoan của Chúa mà cùng chung hưởng Nước Trời. Amen.