Môn phái Pháp Luân Công đẩy mạnh chiến dịch vận động tại Hồng Kông nhằm tranh thủ công luận cho 16 thành viên môn phái này bị ra Tòa về tội biểu tình bất hợp pháp và gây trở ngại công cộng.

Bốn người Thụy Sĩ và 12 người Hoa đã bị truy tố hồi tháng Ba vừa qua khi họ tổ chức tuyệt thực bên ngoài trụ sở Văn phòng Liên lạc Bắc Kinh tại Hồng Kông để phản đối sự đàn áp môn phái Pháp Luân Công ở Hoa Lục.

Ðây là phiên tòa hình sự đầu tiên ở Hồng Kông xét xử các thành viên Pháp Luân Công về tội ngăn trở sinh hoạt công cộng.

Hôm nay, luật sư biện hộ John Hyanes đã khẳng định trước tòa rằng bên ngoài Văn phòng Liên lạc Bắc Kinh là nơi công cộng, và theo luật pháp thì người dân Hồng Kông hoàn toàn có quyền được tự do biểu tình tại những nơi đó.

16 thành viên Pháp Luân Công này đã bị bắt hôm 14 tháng 3 khi họ biểu tình chống sự hiện diện văn phòng liên lạc của chính quyền Bắc Kinh.

Pháp Luân Công là tổ chức bị cấm hoạt động ở Hoa Lục từ tháng 7 năm 1999 nhưng còn được phép hoạt động ở Hồng Kông.

Các thành viên Hồng Kông không bình luận gì cho đến khi vụ án kết thúc, nhưng vụ án đã tạo chú ý của quốc tế, các thành viên Pháp Luân Công ở ngoài Hồng Kông đã tới tấp gọi điện thoại, gửi điện thư cho báo chí Hồng Kông lên án việc Hồng Kông đã truy tố và xét xử những thành viên này.