CARDIFF - Thành phố Cardiff sẽ chìm dưới một biển màu đỏ và trắng khi hai đội Arsenal và Southampton đến đó vào hôm nay, thứ Bảy để tranh FA Cup

Arsenal năm nay tham dự năm thứ ba liên tiếp trận chung kết của FA Cup, trong khi Southampton lần đầu tiên từ 27 năm nay mới vào được chung kết.

Trận chung kết này sẽ diễn trên sân Millenium Stadium tại Cardiff, và có thể là trận chung kết đầu tiên của FA Cup phải diễn ra dưới mái lợp vì đài khí tượng dự báo là thời tiết xấu.

Cho tới nay, tất cả mọi người đều chú tâm tới mỗi một tiền đạo.

Ðó là Thierry Henry hiện đang muốn đem cúp của Hiệp Hội Bóng Ðá Anh về cho đội Arsenal, sau khi đã dành được hai danh hiệu Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Trong Năm do Hiệp Hội Cầu Thủ Nhà Nghề và Hiệp Hội Ký Giả Thể Thao của Anh Quốc trao tặng.

Southampton, tên gọi thân thương là đội The Saints, có thể tạo ra bất ngờ trong lần xuất hiện thứ nhì ở trận chung kết của FA Cup.

Tuy nhiên vào được đến chung kết đã là một mùa banh đáng ghi nhớ đối với đội này, mà trong mùa vừa qua, đã đứng thứ 8 trong số 20 đội tham dự Giải Các Ðội Ngoại Hạng Premiership của Anh.

Vị thế này cũng đã giúp cho The Saints được tham dự UEFA Cup năm sau.

Trong lúc đó, Arsenal, còn được gọi là The Gunners, lại không muốn về tay không sau khi đã để mất danh hiệu Vô Ðịch Anh Quốc về tay của đội Manchester United.

The Gunners được đại đa số giới hâm mộ cho rằng sẽ đoạt FA Cup năm nay. Các tiệm đánh cá cược chỉ dám bắt 2 ăn 5 nếu đội Southampton thắng.

The Saints được phấn khởi là vì họ ra quân với đầy đủ thành phần nòng cốt, trong khi Arsenal sẽ thiếu đội trưởng Sol Campbell bị treo và cầu thủ kiến tạo đường banh Patrick Vieira.

Hiệp Hội Bóng Ðá Anh lập lại rằng quy định ''Quả Thắng Vàng'' sẽ không được áp dụng trong trận này.

Trong trận này, nếu hai đội hòa nhau sau 90 phút thi đấu, thì hai bên sẽ phải đấu thêm hai hiệp mỗi hiệp 15 phút. Nếu sau 2 hiệp phụ này, mà hai đội vẫn hòa nhau, thì FA Cup năm nay sẽ được định đoạt bằng năm trái đá luân lưu.(bbc)