JAKARTA - Phiên tòa được dời lại một ngày khác vì tòa cần thêm bằng chứng mặc dù bản thân Amrozi đã nhận tội.

Trong suốt một tiếng đồng hồ sáng nay, Amrozi ngồi im lặng nghe công tố liệt kê bốn tội danh khủng bố. Đặc biệt ông bị cáo buộc đã mua hoá chất và chiếc xe dùng để chở bom trong vụ tấn công ở Bali.

Amrozi là nghi phạm đầu tiên trong số hơn 30 người sẽ ra tòa. Theo luật mới để chống khủng bố ở Indonesia thì nếu tìm thấy có tội Amrozi có thể lãnh án tử hình.

Bên ngoài dân chúng tụ tập theo dõi phiên tòa qua màn ảnh truyền hình. Mỗi khi Amrozi xuất hiện người ta la ó phản đối.

Thống kê tử vong

Australia: 88 Indonesia: 38 Anh: 23 Thụy điển: 9 Hoa Kỳ: 7 Đức: 6 Hà Lan: 4 Và nạn nhân từ 13 nước khác

Bên trong tòa các luật sư bào chữa nói mặc dù Amrozi đã ngây thơ nhận tội nhưng theo luật tòa cần thêm bằng chứng, chứ không chỉ có lời thú tội mà được.

Phiên xử nay được dời lại và có thể kéo dài vài tháng trước khi 5 chánh án có thể đưa ra phán quyết cuối cùng.

Vào tháng 10 năm ngoái ba quả bom đã phát nổ. Quả thứ nhất bên ngoài lãnh sự quán Hoa kỳ tại thủ phủ Denpassar ở Bali, gây hư hại có hạn chế.

Thế nhưng những trái bom nổ tại quán bar Paddy và phía bên ngoài hộp đem Sari, một trong những tụ điểm chơi đêm nổi tiếng nhất tại Bali đã làm 202 người chết.

Công cuộc điều tra của cảnh sát sau đó phát hiện một mạng lưới các phần tử cực đoan Hồi giáo hoạt động tại Đông Nam Á.

Chứng cớ được trình trước phiên xử đối với Amrozi có thể sẽ cho thấy chi tiết về mức độ hoạt động của mạng lưới này. Nhưng chắc là nó cũng sẽ làm gợi lại cho những ai còn sống sót một ấn tượng tang thương.(bbc)