Đặc sứ Hoa Kỳ tại vùng Trung Đông, ông William Burns đã hội kiến với Tân Thủ Tướng Palestine, ông Mahmoud Abbas vào ngày hôm nay để thảo luận về kế hoạch hòa bình với Israel được công bố hồi tuần trước. Ong Burns cũng đã dự các cuộc thảo luận tương tự với Thủ Tướng Israel, ông Ariel Sharon và các giới chức khác vào ngày hôm qua.

Phát biểu trước báo chí ngày hôm nay, Đặc sứ Hoa Kỳ nói rằng cả người Israel lẫn người Palestine đều phải thực hiện các biện pháp để tiến tới hòa bình. Ong nói rằng người Palestine không có chọn lựa nào khác hơn là phải chống đường lối khủng bố và bạo động. Ong cũng nói rằng Israel phải ngưng các hoạt động lập cư trong vùng Tây Ngạn sông Jordan và dải Gaza và phải làm dịu bớt những đau khổ của người Palestine sống trong vùng đất do Israel chiếm đóng.

Vào lúc khởi đầu chuyến viếng thăm vùng Trung Đông, ông Burns nói rằng chính phủ Mỹ khuyến khích cả người Palestine lẫn Israel thực hiện các biện pháp cần thiết để kế hoạch hòa bình có thể thành công. Kế hoạch này đòi hỏi người Palestine phải thực hiện các nỗ lực chống khủng bố. Kế hoạch này đòi hỏi tất cả mọi phe phái áp dụng các biện pháp để có thể thực hiện kế hoạch hòa bình. Vì thế chúng ta sẽ phải làm tất cả những gì có thể làm được để tiến theo chiều hướng đó(voa)