NEW YORK - Người ta hy vọng là những điểm cao in dấu lên nền trời New York sẽ được phục hồi lại vào tháng 9/2006, 5 năm sau ngày Trung tâm Thương mại Thế giới bị tấn công

Theo lời Thống Đốc New York Geogre Pataki, người dân thành phố này sẽ “lại làm chủ bầu trời của mình” với việc hoàn thành toà nhà có tên là Tháp Tự Do ngay trên nền đất cũ của khu vực tháp đôi Trung Tâm Thương Mại Thế Giới cũ.

Ông George Pataki tuyên bố mình sẽ là khách hàng thuê trụ sở đầu tiên của tòa tháp mới. Ông nói ông vừa mới chỉ thị cho nhân viên là bắt đầu kế hoạch dọn sang Tháp Tự Do.

Khung của tòa tháp mới sẽ được hoàn tất vào thời gian kỷ niệm năm năm vụ tấn công 11/9. Thế nhưng sẽ cần phải chờ thêm chừng hai năm nữa thì người ta mới có thể bắt đầu dọn vào bên trong để làm việc.

Tuy nhiên, ông thống đốc nói rằng ngày 11/9/2006 sẽ là ngày mà người dân New York có thể nhìn lại được đường chân trời, và đó cũng sẽ là hạn chót hoàn thành một hệ thống giao thông mới đầy tham vọng tại vùng Hạ Manhattan.

New York đang muốn tái phát triển một khu vực rộng lớn quanh vị trí của Trung Tâm Thương Mại trước đây, xây dựng tòa tháp và khu tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng với hy vọng rằng nền kinh tế và cuộc sống cộng đồng vốn bị các vụ tấn công gây thiệt hại sẽ phục hồi.(bbc)