TORONTO -Giới chức Canada kêu gọi tổ chức Y tế Thế giới, WHO, thay đổi khuyến cáo là mọi người nên tránh Toronto do có những lo ngại về bệnh SARS.

Thị trưởng Toronto, thuộc tỉnh Ontario, ông Ernie Eves, nói tại một cuộc họp báo ở Ottawa rằng ông đã gửi thư cho Tổng giám đốc WHO yêu cầu bà này hãy bãi bỏ lời khuyến cáo đó.

Ông hi vọng là sẽ gặp gỡ bà này vào ngày thứ Sáu.

Ông Ernie Eves hiển nhiên rất giận dữ về cảnh báo mà WHO đưa ra.

Ông Ernie Eves nói rằng chẳng có bất kỳ bằng chứng khoa học nào minh chứng cho hành động của WHO.

Ông Eves nói lời khuyến cáo là hoàn toàn sai lầm và vô trách nhiệm, và rằng ông tin tưởng Ontario là một địa điểm an toàn.

Giám đốc cơ quan y tế của tỉnh Ontario nói rằng số ca nhiễm bệnh SARS đang giảm xuống và con số hiện nay là rất đáng lạc quan.

Giới chức Ontario đặc biệt quan ngại về ảnh hưởng kinh tế mà virus SARS có thể gây ra, với việc nhiều khách du lịch đã tránh không tới Toronto.

Các khách sạn và nhà hàng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, còn ngành kỹ nghệ du lịch đang cố gắng thu hút du khách trở lại, rằng chẳng có gì nguy hiểm khi tới vùng này.

Trong khi đó, rất nhiều nhân viên y tế đang phải nỗ lực xử lý căn bệnh SARS với hàng dài danh sách bệnh nhân có triệu chứng nhiễm bệnh tại các bệnh viện trong thành phố.(bbc)