Bắc KINH - Tính cho đến sáng hôm nay, bệnh SARS đã giết chết 252 người, trong đó có 106 người ở Trung Quốc và 105 người cư ngụ tại Hồng Kông. Con số người nhiễm bệnh được nói đã lên đến hơn 4,000 người.

Bản thông cáo mới nhất của Tổ Chức Y Tế Thế Giới cũng lên tiếng kêu gọi mọi người phải thận trọng khi đến thành phố Toronto của Canada, thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc.

Cũng xin được thưa thêm là ở Toronto hiện đã có 17 người chết vì SARS và giới chức y tế thành phố này e ngại những người lâm bệnh nặng khó thoát khỏi bàn tay của tử thần.

Các chuyên gia của Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới e ngại bệnh SARS sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt nhất là tại vùng Châu Á.

Ông Ðổng Kiến Hoa, người cầm đầu đặc khu Hồng Kông thông báo quyết định bỏ ra 1.5 tỷ đôla để cứu nguy nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do bệnh SARS gây nên.

Tại Nam Hàn, chính phủ cho biết cả ngàn học sinh mới đi tham quan Trung Quốc trở về sẽ bị cách ly. Hồi sáng sớm hôm nay, bản thông cáo do Ủy Ban Nhân Dân thủ đô Bắc Kinh phổ biến cũng cho biết biện pháp cách ly sẽ được áp dụng thật nghiêm nhặt ở một số khu vực có người mắc bệnh. Chỉ riêng ở Bắc Kinh không thôi có 693 người bị bệnh và 35 người chết.

Vào tuần tới, Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc sẽ đến Bangkok dự hội nghị cấp cao ASEAN bàn về các vấn đề liên hệ đến bệnh SARS (rfa)