HỒNG KÔNG -Công nghệ du lịch của các nước Á Châu đang chuẩn bị đối phó với mùa lễ Phục Sinh tệ hại nhất trong nhiều năm qua giữa lúc giới hữu trách Hồng Kông chật vật ứng phó với việc số tử vong vì bệnh SARS gia tăng nhanh chóng trong mấy ngày vừa qua. Bản tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hồng Kông hôm thứ tư cho biết số người trên các đường phố ở Hồng Kông rất thưa thớt sau khi có 24 ca tử vong vì bệnh SARS được ghi nhận trong vòng 4 ngày, nâng số tử vong vì bệnh SARS ở Hồng Kông lên đến 57 người.

Bên cạnh đó, số người nhiễm bệnh cũng tăng đến hơn 1230 người. Giới hữu trách Hồng Kông hiện chưa biết rõ nguyên do gây ra sự gia tăng đột ngột này và đã lên tiếng cảnh báo dân chúng rằng số ca bệnh SARS có thể sẽ tiếp tục gia tăng.



Cũng trong ngày thứ Tư, nhà chức trách Trung Quốc ghi nhận thêm 1 ca tử vong và 13 ca nhiễm bệnh SARS, nâng số người thiệt mạng vì bệnh này trên toàn thế giới lên đến 155 người. Thị trưởng Bắc Kinh, ông Mạnh Học Nông cũng loan báo việc dành thêm 18 bệnh viện trong vùng thủ đô Trung Quốc để chữa trị bệnh nhân nhiễm bệnh SARS, mặc dù con số chính thức của những ca bệnh SARS trong khu vực này chỉ nằm ở mức 40 người.

Trong thời gian gần đây, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích nhà cầm quyền Trung Quốc là che giấu thông tin về bệnh SARS khi chứng bệnh chết người này bộc phát lần đầu ở tỉnh Quảng Đông hồi tháng 11 năm ngoái, và một số nhân viên bệnh viện ở Trung Quốc cũng tố cáo rằng trên thực tế, số ca bệnh SARS ở Trung Quốc cao hơn rất nhiều so với con số mà chính phủ công bố là 65 người chết và 1445 người nhiễm bệnh. (voa)