Ông Ted Turner là một trong những kiến trúc sư chính tạo nên vụ sát nhập công ty lớn nhất mọi thời đại. Hai năm trước, thỏa thuận sát nhập trị giá 200 tỉ đôla đã hợp nhất hoạt động xuất bản và truyền thông của Time Warner với việc kinh doanh internet của America Online.

Kết quả là một thảm họa vì nền tảng văn hóa kinh doanh của hai hãng không hòa nhập được làm một. Cổ phiếu của họ đã mất tới 70% giá trị và giờ đây công ty đã báo cáo số thua lỗ lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Vị chủ tịch Steve Case đã từ chức hồi mấy tuần trước và ông phó chủ tịch Ted Turner cũng chuẩn bị ra đi.

Ông Turner là người sáng lập nên vương quốc truyền thông CNN mà hiện nay là một phần của tập đoàn AOL Time Warner. Người ta cũng biết tới ông Ted Turner qua cuộc hôn nhân khá ngắn ngủi với ngôi sao điện ảnh Jane Fonda cũng như các hoạt động từ thiện của ông.

Ông Ted Turner từng hứa sẽ trao một tỉ đôla cho Liên Hiệp Quốc vì mục đích từ thiện. Gần đây, một lần nữa ông nhắc lại lời hứa này mặc dù ông nói việc cổ phiếu của AOL Time Warner giảm giá trị đã khiến tài sản của ông mất đi hàng tỉ đôla.

Hiện nay, ông Ted Turner vẫn là cổ đông lớn nhất trong hãng. Khi ông sắp sửa ra đi, người ta cũng sẽ còn nhớ tới ông Ted Turner như một người trực tính. Chẳng hạn đã có lần ông so sánh vị trùm tài phiệt trong giới truyền thông Rupert Murdoch là không khác mấy Hitler.(BBC)