Những xe ủi đất của Israel đã san bằng khoảng hơn 60 cửa hàng gần thị trấn Tulkarm ở vùng Tây Ngạn.

Đây là một trong những chiến dịch phá hủy lớn nhất của Israel trong thời gian gần đây, thông tín viên đài BBC tại Trung Đông, Jeremy Cooke nói.

Các cửa hàng này nằm tại một khu chợ ở làng Nazlat Issa. Theo nhà cầm quyền dân sự của Israel cho vùng Tây Ngạn, khu này đã bị san bằng vì xây cất không có giấy phép.

Nhưng những người Palestine thì cáo buộc lực lượng chiếm đóng là đang tìm cách phá hoại nền kinh tế của họ. Họ cũng coi đây là một hình thức trừng phạt tập thể để trấn áp phong trào Intifada của người Palestine.

Vụ này đã khiến xảy ra một cuộc biểu tình của một số người Palestine. Một số ném đá vào các binh sĩ. Binh sĩ Israel đã dùng hơi cay và đạn cao su giải tán.

Những xe ủi đất, được canh phòng bởi binh sĩ vũ trang, đã tiến vào khu chợ này lúc buổi sáng và đến trưa thì cả khu này chỉ còn là những đống gạch vụn.

Những người Palestine nói họ chỉ được cho có 24 giờ đồng hồ để rời khỏi khu này. Đây là một khu bao gồm trong đó có cả một nhà thuốc tây và một trung tâm y tế. Những người Palestine nói nay thì nền kinh tế địa phương đã tan nát.(BBC)