Trong ngày thứ Bảy, các thanh sát viên vũ khí của Liên Hiệp Quốc tại Iraq đã đến 2 căn cứ quân sự , trong lúc chính phủ Bagdad tổ chức các cuộc diễn tập quân sự để chuẩn bị trường hợp chiến tranh.Như thường lệ, các thanh sát viên không chịu phát biểu lời nào về kết quả thanh sát. Theo tin báo chí Iraq, các cuộc tập trận đã được tổ chức tại nhiều nới, trong đó có cả diễn tập về phòng cháy chữa cháy, để chuẩn bị đối phó trong trường hợp có một cuộc tấn công do Hoa Kỳ cầm đầu.

Trong khi đó, quân đội hoàng gia Anh nói rằng họ đang tiến hành một cuộc bố trí hải quân lớn nhất trong vòng 20 năm nay. Một tàu sân bay của Anh đang đến vùng biển Malaysia để tham gia một cuộc diễn tập và sau đó sẽ nhắm hướng vùng vịnh Ba Tư. Tàu sân bay này chở theo 8 ngàn quân nhân.Hôm thứ Sáu, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ ông Donald Rumsfeld huy động thêm 35 ngàn quân nhân để sẵn sàng khi có chiến tranh.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cũng gửi E-mail cho các tướng lãnh Iraq, kêu gọi họ chống lại lệnh của Saddam Hussein, muốn họ sử dụng vũ khí hóa học và sinh học chống Lực lượng đồng minh.(VOA)