Đơn vị chống khủng bố vẫn đang điều tra và tiếp tục thẩm vấn 6 người đàn ông gốc Bắc Phi xem họ có liên hệ gì với mạn lưới Al Qaeda hay không. Giới chức an ninh cho biết họ muốn bắt giữ ba nhân vật chủ chốt và truy lùng thêm nhiều người nữa.

Từ số lượng nhỏ chất độc ricin và các dụng cụ trong căn hộ ở phía Bắc Luân Đôn cho thấy việc sản xuất không qui mô và tinh vi. Nhưng ricin là một chất cực kỳ độc hại dù chỉ một liều lượng rất bé nếu đi vào cơ thể chúng ta.

Cảnh sát và nhân viên an ninh hiện thời không biết là còn lượng ricin lớn nào đã được sản xuất và có lọt vào tay những kẻ khủng bố hay chưa.

Các nguồn tin tình báo từ lâu đã cảnh báo về sự hiện diện của các nghĩa quân Hồi giáo nguy hiểm ở châu Âu, đa phần là người Algeria.

Nhiều người đã trốn sang Anh ẩn náu sau khi chạy khỏi Pháp vào giữa thập niên 1990 vì bị truy lùng sau một đợt đặt bom ở Paris.

Kế hoạch sử dụng chất độc ricin đã được tìm thấy khi các lực lượng của Anh và Mỹ truy lùng người của Al Qaeda ở Afghanistan.

Việc khám phá chất độc ricin ở Luân Đôn khiến người ta nghi là Al Qaeda đang tìm cách thực hiện những vụ tấn công bằng chất độc này tại các thành phố ở Âu châu. (BBC)