Nỗ lực hóa giải những mâu thuẩn có thể dẫn đến chiến tranh giữa Ấn Ðộ và Pakistan gần như gặp bế tắc sau khi New Dheli và Islamabad tiếp tục công kích va đỗ tội lẫn nhau về tình trạng căng thẳng tại vùng Kashmir.

Hôm thứ Bảy, New Dheli đã lên tiếng chỉ trích cho rằng Islamabad không giữ đúng cam kết trong việc ngăn chận các dân quân Pakistan vượt đường ranh kiểm soát ở Kashmir để lọt vào đất Ấn.

Về phần mình, Pakistan bác bỏ chỉ trích này, nói rằng đây là cách mà chính phủ Ấn Ðộ hay sử dụng để tránh phải đối thoại với Pakistan theo như yêu cầu của Islamabad.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh quốc Jack Straw vẫn tiếp tục những nỗ lực ngoại giao nhằm ngăn chặn một cuộc chiến tranh giữa hai quốc gia Nam Á này. Hôm thứ Sáu, sau một ngày thảo luận với giới chức Ấn Ðộ, Ngoại trưởng Jack Straw đã bay sang Pakistan với lời kêu gọi chính phủ Islamabad hãy cố gắng hơn nữa trong việc ngăn chận những hành động giết chóc khủng bố tại khu vực phân chia hai nước ở Kashmir.

Tại Islamabad, người cầm đầu ngành ngoại giao Anh quốc đã có cuộc gặp gỡ với đối tác Inamul Haq của Pakistan nhưng không gặp Tổng thống Pervez Musharraf, trước khi trở lại New Dheli để bay về London.