Ngày 1.5.2007, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam đã đưa ra Bản Nhận Định về hiện tình của Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam trước những biến cố thời sự và những thách đố mà Giáo Hội đang gặp phải. Liên Hiệp Truyền Thông CGVN khẳng định lập trường ủng hộ Giáo Hội và Hàng Giáo Phẩm Việt Nam đã luôn luôn can đảm hy sinh chịu đựng, kiên vững và khôn ngoan hướng dẫn dân Chúa để Giáo Hội có được sức sống và đức tin vững mạnh như ngày hôm nay, dầu phải đương đầu với biết bao nhiêu thử thách và khó khăn.

Bản Nhận Định này cũng muốn nói lên tiếng nói của đa số linh mục, tu sĩ và giáo dân, những người Công giáo Việt Nam thầm lặng tại Quê hương cũng như ở hải ngoại trước những nhận định sai lạc, những lời nói vu khống, những bài viết nhục mạ Giáo Hội Việt Nam của một số người nhằm đả phá Giáo Hội.

Bản Nhận Định này đã và còn đang được gửi tới các các vị Giám mục địa phương nơi có những Cộng Đồng Công giáo Việt Nam sinh hoạt hầu nói lên tiếng nói đích thực về Giáo Hội Việt Nam.

Trong vài tuần qua tại một vài Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam trên thế giới cũng đã có sáng kiến in lại Bản Nhận Định này, hoặc viết một Bản Nhận Định mới thích hợp, và sau thánh lễ ngày Chúa Nhật cho giáo dân ký vào để nói lên sự ủng hộ nhiệt tình của chúng ta đối với Giáo Hội Công giáo Việt Nam.



Nghe Đức Ông Nguyễn văn Tài tuyên đọc Bản Nhận Định của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam

Bản Nhận Định của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam

Statement of the Vietnamese Catholic Mass Media Federation

Beurteilung des Verbands der vietnamesischen Katholischen Massenmedien

Declaration de la Federation Catholique Vietnamienne de l'Information et de la Communication

Dichiarazione della Federazione Cattolica Vietnamita di Mass-Media

Declaración de la Federación Católica Vietnamita de Medios de Comunicación

Bản Nhận Định của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam tiếng Nhật BẢn