Người đứng đầu toán điều tra vụ đánh bom vào Bali, ông Made Mangku Pastika nói rằng hiện giờ cảnh sát đã xác định một trong những người bị bắt là Mukhlas, người bị nhiều nước truy tìm.

Các nguồn tin đưa rằng ông Mukhlas là người đứng đầu chi nhánh của tổ chức dân quân hồi giáo Jemaah Islamiah, hoạt động trong vùng.

Amrozi là người đầu tiên bị cảnh sát tạm giam, và từ đó ông này đã trao cho cảnh sát thêm một số bằng chứng.

Dựa trên những thông tin này và thông tin thu thập được từ một nghi phạm hàng đầu khác, Imam Samudra, cho nên gần đây, cảnh sát đã thực hiện một loạt những cuộc bắt giữ. Thế nhưng phải nói là việc bắt giữ Mukhlas quả là một tin lớn cho cảnh sát Indonesia.


Mukhlas đã bị nhiều nước trên thế giới truy tầm. Vì ông này thường hay được nhắc tới như là người đứng đầu hệ thống hoạt động của Jemaah Islamiah trong vùng, và theo phía Mỹ, thì Jemmaah Islamiah có liên hệ với tổ chức khủng bố Al Qaeda.

Dù cho tới nay, người ta chưa phát hiện ra Mukhla có liên hệ gì của tới vụ đánh bom ở Bali, thế nhưng có rất nhiều nghi vấn về dính líu của ông này tới các đợt bạo động khác ở trong vùng.

Hiện cảnh sát vẫn chưa công bố bất cứ chi tiết gì về cáo trạng dành cho Mukhlas, thế nhưng nhiều khả năng Mukhlas có thể sẽ cung cấp cho cảnh sát thông tin về các mạng lưới khủng bố ở trong vùng. (BBC)