Chiến dịch 1 Euro cho Phi Châu

AACHEN (Ðức quốc)-- Vào tháng Giêng năm 2003, Tổ chức Missio (Truyền giáo) Ðức sẽ khởi sự một chiến dịch lạc quyên trên toàn quốc cho mục vụ công giáo tại Phi Châu. Với khẩu hiệu "1 Euro cho Phi Châu - Quỹ tương lai", Tổ Chức Truyền Giáo Quốc Tế Missio đã kêu gọi, đầu tư vào tương lai con người, dấn thân cho sự phát triển đồng loại, cho công lý và hòa giải.

"1 Euro cho Phi Châu - Quỹ tương lai" nhằm đáp lại lời thỉnh cầu của Ðức Giáo Hoàng Leo XIII, đã kêu gọi lạc quyên ngày 6.1.1949 để chuộc những người nô lệ. Chúng ta có thể liên hệ lời kêu gọi của Ngài trong bối cảnh hôm nay: Cuộc chiến chống sự bành trướng bệnh Sida (Aids), tham nhũng, bất công, nội chiến là những hình thức nô lệ mới, đang làm cản trở sự phát triển ý thức trách nhiệm trong tự do và nhân phẩm. Linh Mục tiến sĩ Hermann Schalück (dòng Ðaminh), chủ tịch Tổ chức Missio ở Aachen đã giải thích rằng, với "1 Euro cho Phi Châu - Quỹ tương lai", chúng ta chứng tỏ rằng, những giá trị tiềm tàng trong tương lai không thể nào do cá nhân, nhưng do thật nhiều phần tử cùng nhau dấn thân chia sẻ.

"Chỉ khi nào chúng ta đầu tư vào những dự án, nhằm chấm dứt những nguyên nhân nô lệ ngày hôm nay, thì mọi người mới có tương lai. Tương lai của Phi Châu cũng là tương lai của chúng ta. Chỉ khi nào hòa bình và công lý được hiện thực trên những quốc gia ở Phi Châu, lúc đó nơi chúng ta mới thực sự có công lý và hòa bình. Công tác truyền giáo của giáo hội công giáo góp phần rất lớn cho sự phân phát của cải hợp lý trên toàn thế giới, cho tự do giáo dục tôn giáo và huấn nghệ", cha Schalück đã nhấn mạnh về mục đích của chiến dịch này.

Với chiến dịch lạc quyên trong hơn 13.000 giáo xứ trên khắp nước Ðức, Tổ Chức Missio cụ thể còn phát động một cuộc thi sáng tác cho thiếu nhi, thanh niên và người lớn. Chiến dịch sẽ chấm dứt với việc trao giải thưởng vào ngày 23.8.2003, cũng là ngày kỷ niệm và chấm dứt nạn buôn người.

Muốn biết thêm chi tiết xin xem www.Afrikatag.de