Các nhà nghiên cứu tại Luân Đôn đã thử nghiệm phương pháp thử máu cho bệnh tim liên quan tới động mạch.Các bác sĩ cho rằng phương pháp này rẻ hơn và an toàn hơn để chẩn đoán các căn bệnh về tim vì phương pháp chẩn đoán cũ thường phải tiểu phẫu.

Mặc dầu chỉ là một ca tiểu phẫu đơn giản để chẩn đoán bệnh tim nhưng nó cũng có thể đem lại chút rủi ro nào đó cho các bệnh nhân bị bệnh tim mạch. Và hiển nhiên nó còn đắt tiền nữa. Nay với phương pháp chẩn đoán mới thì các bệnh nhân có thể sẽ được an toàn hơn và không phải trả nhiều tiền chẩn đóan như trước.

Bác sĩ sẽ lấy huyết tương của bệnh nhân và đưa vào máy scan. Máy này từ đó sẽ đưa ra cấu trúc máu . Sau đó cấu trúc này sẽ được đưa vào máy tính có công dụng x́ac định xem cấu trúc đó có phải là của người bị bệnh tim mạch hay không, và nếu đúng thì mức độ bị bệnh nặng tới đâu. Trong đợt thử nghiệm đầu thì hệ thống này đã chẩn đoán được 199 trong số 200 bệnh nhân .

Trước khi hệ thống này được đưa vào sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện thì các nhà nghiên cứu còn phải thử trên nhiều trường hợp nữa . Các bác sĩ nói kết quả xem ra có nhiều triển vọng và trong vòng ba năm tới thì phương pháp này có thể được áp dụng rộng rãi. (BBC)