Giờ cao điểm sáng ở Jerusalem đường phố đông nghẹt người và xe. Nhà chức trách nghĩ rằng người Palestin mang bom đã lên xe buýt số 20, từ quận Kiryat Menahem đi vào trung tâm thành phố. Trên xe buýt chật cứng người đi làm và học sinh. Rất nhiều hành khách là trẻ em.

Ít nhất 11 người chết và hơn 40 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát trên một xe buýt Israel ở miền tây Jerusalem.

Có thể là các tổ chức khủng bố của người Palestin nghĩ rằng đây là thời điểm để mở lại các vụ tấn công bằng bom tự sát. Đây là vụ đánh bom chết người đầu tiên kể từ ngày 31/7 khi mà 7 người thiệt mạng ở Đại học Hebrew.

Phát ngôn viên chính phủ Israel cho biết thủ tướng Ariel Sharon đã gặp Bộ trưởng quốc phòng, và Israel sẽ nhanh chóng có phản ứng. Bản thân ông Sharon đang lo lắng cho tương lai chính trị của ông vì vai trò lãnh đạo của ông trong đảng Likud đang bị thách thức.

Chỉ còn hơn tháng là bầu cử sẽ diễn ra ông Sharon phải tỏ ra cứng rắn với các nhóm Palestin cực đoan.

Hoa Kỳ vừa công bố cái gọi là lộ trình cho hòa bình kêu gọi Israel tôn trọng nguyên tắc một nhà nước Palestin độc lập.

Thế nhưng một phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Israel nói sẽ không có thảo luận gì hết về sáng kiến của người Mỹ nếu các vụ tấn công bằng bom tự sát cứ tiếp tục. (BBC)