WASHINGTON DC -- Anh Anthony Lê là một cộng tác viên và là ký giả thường trực của VietCatholic từ hơn 4 năm qua. Độc giả của VietCatholic mỗi ngày vẫn thường được đọc những bài dịch và bài viết của anh qua nhiều đề mục rất hữu dụng cho cuộc sống người Kitô hữu. Chúng ta có thể thấy được qua các bài viết, suy tư và hướng dẫn của Anthony Lê thỉ nhận ra ngay anh là là một thanh niên có tinh thần cao độ và một đời sống Công giáo rất gương mẫu.

Anh là một sĩ quan trong quân đội Hoa Kỳ và đã từng tham dự cuộc hành quân của Hoa Kỳ vào chiến trường Iraq và đã bị trọng thương ở chân phải cách đây trên 2 năm. Sau đó anh được chuyển về Đức để điều trị và cuối cùng về lại Hoa Kỳ. Trong thời gian dưỡng bệnh và phục vụ tiếp tục trong quân đội và trong ngành Tư Pháp Hoa Kỳ, anh vẫn tiếp tục cộng tác với VietCatholic.

Mới đây vào ngày 2-2-2006 Lễ Đức Mẹ Dâng Con vào Đền Thờ, vết thương bên chân phải của anh bị sưng lên trở lại vì thanh sắt đã được cho vào hỗ trợ ống xương của anh có vấn đề, nên anh đã được nhập Bệnh Viện Quân Đội tại Washington DC.

Sau đó các bác sĩ đã chụp quang tuyến và tiến hành các cuộc khám nghiệm, mãi cho đến ngày 14-2-2006, các bác sĩ đã quyết định tiến hành cuộc phẫu thuật lại cho chân của anh. Ca mổ được coi là thành công, nhưng anh đã bị hôn mê mấy ngày. Hiện tại, Anthony Lê đã tỉnh táo trở lại, nhưng vẫn còn phải nằm tại bệnh viện để được điều trị.

Gia đình cho biết Anh sẽ có thể được xuất viện trong ít ngày nữa.

Trong khi chờ đợi cho tình trạng bệnh lý của Anh Anthony được hoàn toàn được hồi phục, chúng tôi xin qúi Cha, nam nữ tu sĩ và anh chị em độc giả của VietCatholic tiếp tục cầu nguyện nhiều cho Anh và gia đình của anh. Nhân dịp này, toàn Ban VietCatholic và thay mặt độc giả cũng xin chân thành ghi ơn Anthony Lê đã hy sinh thời giờ, sáng kiến, tinh thần dấn thân cao độ, và công sức đóng góp của ăn tinh thần cho độc giả từ bao năm qua.

--> Muốn gửi email thăm hỏi Anh Anthony Lê xin nhấn vào đây