Về tình hình Trung Ðông, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong một vụ nổ bom cảm tử tại Israel. Phát ngôn viên quân đội Israel cho biết, một hoặc có thể là 2 cảm tử quân Palestine đã gây ra các vụ nổ trong thủ đô Tel Aviv.

Khu vực gần bến xe bus ngay giữa trung tâm thành phố đã rung chuyển vì nhiều tiếng nổ.

Một người xin dấu tên tự nhận là đại diện tổ chức Thánh Chiến Hồi giáo, đã gọi điện thoại cho thông tấn xã AFP để nhận trách nhiệm chủ mưu vụ khủng bố. Chính Quyền Palestine đã lên án các vụ nổ cảm tử vừa mới xảy ra.

Lực lượng an ninh Israel đã được đặt trong tình trạng báo động cao độ để đề phòng những vụ tấn công cảm tử có thể tái diễn.

Xin nhắc lại vào tháng Sáu vừa qua, sau khi 26 người Israel thiệt mạng trong 2 vụ nổ cảm tử, quân đội Do Thái đã lại chiếm đóng 7 thành phố của người Palestine trong vùng Tây Ngạn sông Jordan.

Trong khi đó, lãnh tụ Palestine, Yasser Arafat lần đầu tiên đã lên tiếng xác nhận là ông sẽ ra tái tranh cử chức chủ tịch Chính Quyền Palestine trong cuộc bỏ phiếu vào tháng Giêng năm tới.

Tin từ Trung Ð ông cho biết, hành động của lãnh tụ Arafat được xem như thái độ thách thức Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush vì ông Bush hiện mong muốn người Palestine phải có một lãnh tụ mới, thay vì ông Arafat. Phóng viên ABC có bài tường thuật chuyện này như sau ....

"Lên tiếng trên đài truyền hình Ai Cập, ông Yasser Arafat tuyên bố, chưa bao giờ bằng lúc này, ông phải ra tái tranh cử chức Chủ Tịch Chính Quyền Palestine.

Xin nhắc lại vào tháng Sáu vừa qua, Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush đã lên tiếng kêu gọi dân chúng Palestine nên lựa chọn một thành phần lãnh đạo không dung túng bọn khủng bố.

Ông Arafat tuyên bố trên đài truyền hình vào lúc binh sĩ Do Thái tiếp tục lùng kiếm những phần tử Palestine vừa gây ra vụ khủng bố làm 8 người Israel thiệt mạng. Vụ này xảy ra gần khu định cư Immanuel của tín đồ Do Thái giáo trên bờ Tây sông Jordan.

Israel đã đình hoãn chương trình hội đàm giữa Ngọai Trưởng Shimon Peres với Chính Quyền Palestine cho đến sau khi diễn ra xong tang lễ của các nạn nhân." (Theo tin ABC News)