Nên xem gì trong Tháng 09/2005 này?

A. Về Truyền Hình:

Trên kênh truyền hình ABC sẽ cho ra mắt bộ phim Sự Xâm Chiếm (Invasion), phim truyện nhiều tập kể về một gia đình ở Florida khám phá ra rằng sau một loạt các thiên tai xảy ra, họ tin rằng có hai sứ giả từ một hành tinh khác đến.

Trên kênh truyền hình WB sẽ chiếu bộ phim có tên: Siêu Nhiên (Supernatural) kể về việc hai an hem cùng quyết định quay trở về miền quê để tìm kiếm và theo đuổi những vật ngoài bầu khí quyển, trong khi đó, kênh truyền hình NBC lại giới thiệu bộ phim Bề Mặt (Surface), đây là bộ phim về khoa học giả tưởng khám phá ra những điều mới lạ dưới mặt biển.

Trong một chương trình mang tính thực tế hơi, thì kênh truyền hình ABC giới thiệu bộ phim có nhan đề Vị Tổng Chỉ Huy (Commander-in-Chief), nữ diễn viên Geena Davis đóng vai một phụ nữ đầu tiên trở thành Tổng Thống, và trên kênh truyền hình NBC, một bộ phim khác cũng được giới thiệu cho khán giả có tên là Tên Tôi Là Earl (My Name is Earl). Phim kể về một kẻ lừa đảo, sau khi trúng vé số, đã quyết định xóa hết những hành động lừa đảo của mình.

Nữ ca sĩ Amy Grant tìm cách giúp đỡ một cách cụ thể cho những cá nhân qua chương trình hiện thực có tên là Ba Điều Ước (Three Wishes) trên kênh truyền hình NBC. Và trên hai kênh truyền hình USA và Mạng Lưới Mua Sắm Tại Nhà (Home Shopping Network) chú trọng vào chương trình có tên là Sản Xuất Tại Mỹ (Made in USA), là chương trình mà những nhà sáng chế và những doanh gia cùng tranh tài bán ra những sáng kiến của họ trên truyền hình.

Trên kênh truyền hình HBO, một loạt phim truyện truyền hình có tên là Người Đưa Thư Pat (Postman Pat). Còn trên kênh hoạt họa WB dành cho các trẻ em, có chiếu loạt phim hài thám hiểm có tên là Loonatics Unleased với 2772 hậu duệ anh hùng nổi tiếng về các nhân vật của Looney Tunes.

Kênh truyền hình Cinemax chiếu bộ phim thời sự được đề cửa giải Oscar có tên là Các Trẻ Em của Thành Leningradsky (The Children of Leningradsky) kể về 30,000 trẻ em mồ côi và bỏ trốn hiện đang sống tại các xe lửa ở Moscow. Phim được trình chiếu vào ngày 28 tháng 9.

Trên kênh truyền hình PBS, sẽ có bộ phim giới thiệu về Các Bậc Thầy của Hoa Kỳ (American Masters) đó là: Ernest Hemingway: Dòng Sông Dẫn Ra Biển (Rivers to the Sea) vào ngày 14 tháng 9; Willa Cather: Cũng Chỉ Là Các Con Đường (The Road is All) vào ngày 7 tháng 9; và Ngôi Nhà Không Phương Hướng (No Direction Home) nói về Bob Dylan vào ngày 26-27 tháng 9.

Vào ngày kỷ niệm 4 năm ngày khủng bố tấn công Hoa Kỳ, vào ngày 9 tháng 11, những ai có đăng ký với Mạng Lưới Phát Thanh Truyền Hình Chúa Ba Ngôi (Trinity Broadcasting Network), cũng như hệ thống vệ tinh Bắc Mỹ và các hệ thống truyền hình cab, có thể xem Ngày Mầu Nhiệm (Day of Miracles) kể về những người còn sống xót lại sau cuộc khủng bố. Muốn biết thêm chi tiết, hãy vào trang web www.miraclefilms.com

B. Về Phim Ảnh:

Nữ diễn viên Julianne Moore đóng trong phim có tên Người Thắng Giải Thách Thức, Ohio (Prize Winner of Defiance, Ohio), câu chuyện thật kể về một người mẹ đang phải vật lộn với việc nuôi 10 đứa con, và đã quyết định tham dự giải thi viết thương mại, và được trình chiếu vào ngày 23 tháng 9.

Hai truyện tiểu thuyết bất hủ đã được dàn dựng thành phim, với nữ diễn viên Jane Austen trong bộ phim Tự Hào và Thành Kiến (Pride and Prejudice), cùng diễn trong phim là Kiera Knightley, Judi Dench và Donald Sutherland. Phim được chiếu vào ngày 23 tháng 9; và nam diễn viên Ben Kingsley trong vai Fagin của bộ phim mang tên Oliver Twist (Oliver Twist), nói về một đứa trẻ mồ côi, phim được chiếu vào ngày 30 tháng 9.

Bộ phim thời sự có tên Đáp Trả Lời Mời Gọi (Answering The Call) kể về những nổ lực thiện nguyện sau vụ biến cố ngày 9 tháng 11, và được chiếu vào ngày 11 tháng 9.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD

Nhà sản xuất phim Công Giáo Bruno John giới thiệu ra hai DVD phim hoạt hình cho trẻ em có tên là Những Cuộc Thám Hiểm của Bugtime. Bộ phim Chúc Lành trong Lúc Gian Dối (Blessing In Disguise) (kể về Giuse và các an hem, đã quyết định bán Giuse) và Vấn Nạn Vĩ Đại (A Giant Problem) (kể về vua Đavít và thần Goliah) để giúp các em biết áp dụng và tìm ra sự thật từ trong Kinh Thánh. Muốn đặt mua, hãy vào trang web của Bugtime là: www.bugtime.com

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 09/2005.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)