Tủ sách Công Giáo tháng 05/2005

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 5/2005 từ trang 88 đến trang 89 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Việc Nuôi Nấng Những Đứa Trẻ Dũng Cảm: Tám Bước Giúp Trẻ Dũng Cảm (Raising Courageous Kids: Eight Steps to Practical Heroism). Tác giả: Charles A. Smith. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Sorin.

Tác giả xác nhận rằng trẻ em có thể trở nên dũng cảm. Ông cố vấn cho các bậc làm cha mẹ rằng: “ Nếu chúng ta muốn sự ảnh hưởng của chúng ta được tồn tại một cách lâu dài, thì chúng ta phải để cho các con em chúng ta quyền chọn lựa. Nếu chúng ta lấy mất đi những cơ hội để cho chúng thực hiện những chọn lựa về luân lý, thì có nghĩa là chúng ta đã vô tình cướp đi tính thật thà của chúng.”

Sách 2: Sợi Chỉ của Ân Huệ (A Thread of Grace). Tác giả: Mary Doria Russell. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Random House.

Tiểu thuyết lịch sử kể về nước Ý vào năm 1943 sau khi Ý đầu hàng và sự xâm lấn của Đồng Minh đã cố lần theo các dấu vết về những cuộc sống đạo đức của: một vị lãnh đạo đối kháng, của một gia đình rabbi gốc Do Thái, của một linh mục và của một kẻ đào tẩu trong Quân Đội Đức Quốc, trong một cuộc chiến mà người Công Giáo cố bảo vệ người Do Thái Giáo khỏi Quân Phát Xít Đức.

Sách 3: Cẩm Nang về Sức Khỏe và Tuổi Thọ Merck (The Merck Manual of Health & Aging). Tác giả: Mark H. Beers, chủ biên. Sách được xuất bản bởi Công Ty Dược Phẩm Merck.

Cuốn cẩm nang dày 961 trang, cung cấp đầy đủ những chỉ dẫn “từ sự thay đổi và những thách thức về tuổi thọ-đối với những người đứng tuổi và cả những ai phải chăm sóc cho những người đứng tuổi đó.”

Sách 4: Giải Thoát Con Thiên Chúa (Freeing God’s Children). Tác giả: Allen Hertzkel. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Rowman & Littlefield.

Tác giả nghiên cứu làm cách nào mà những cá nhân đến từ nhiều nguồn gốc tôn giáo khác nhau lại có thể cùng nhau hoạt động vì nhân quyền thế giới, và thành lập ra những lực lượng đồng minh, và điều đó có ý nghĩa như thế nào về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. Những câu chuyện kể bao gồm những sự kiện diễn ra từ bụi rậm của nước Sudan cho đến những bức tường quyền lực tại Washington.

Sách 5: Con Muốn Từ Bỏ Hút Thuốc - Lạy Chúa Hãy Giúp Con! (I Want to Stop Smoking So Help me God!). Tác giả: Judy Murphy Simpson. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Xuất Bản Nối Kết Kitô Giáo.

Nhà tư vấn chuyên nghiệp và giảng viên dạy lớp từ bỏ hút thuốc, đã bàn về những nguyên tắc Kitô Giáo và mối dây phụ thuộc vào Thiên Chúa để biết cách hoàn toàn từ bỏ thói quen hút thuốc vốn có nguy hại đến sức khỏe.

Sách 6: Thánh Phanixô Thành Assisi: Một Cuộc Sống của Niềm Vui (Saint Francis of Assisi: A Life of Joy). Tác giả: Robert F. kennedy, Jr.. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Hyperion dành cho các trẻ em.

Sách rất đẹp với nhiều tranh vẽ chi tiết về một vị Thánh rất yêu mến các động vật. Vị Thánh kiếm tìm sự giản đơn và phục vụ chân tình, có sức lôi cuốn độc giả. Sách nhắm vào các độc giả trẻ tuổi, cũng như có bức chân dung và nguyên văn Bài Thánh Ca Mặt Trời của vị Thánh này.

Sách 7: Tàu Đánh Cá (Trawler). Tác giả: Redmond O’Hanlon. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Alfred A. Knopf.

Sách kể về những mẩu chuyện có thật về đời sống của một ngư phủ trên một tàu đánh cá thuộc vùng biển sâu ở khu vực Bắc Đại Tây Dương.

Sách 8: Và Thiên Chúa Đã Nói: “Hãy Chơi Banh!” (And God Said: “Play Ball!”). Tác giả: Gary Graf. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Ligouri.

Quyển sách nhỏ này giúp đưa ra những giải trí và suy niệm lành mạnh về Kinh Thánh cũng như kể về sự liên kết của Kinh Thánh với môn thể thao được yêu mến nhất tại Hoa Kỳ.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 05/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 06/2005.