Một điềm lạ vĩ đại đã xuất hiện trên trời. Một Người Nữ, mặc áo mặt trời, chân đạp vừng trăng. Đầu đội triều thiên, triều thiên mười hai ngôi sao…”. Lời bài ca nhập lễ trên đây của ca đoàn Haleluia đã hướng cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh Lễ trọng thể mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông triệu và quý chị em diễn ra lúc 17g30 thứ tư 15/8/2018 tại giáo xứ Tân việt

Thánh lễ do Cha phó Giuse chủ tế, Đồng tế với ngài là Cha Phaolo Martino Trần hoàng khoa Nam ( OP ).

Xem Hình

Đúng 17g30 sau ba hồi chiêng cổ, Quý chức và đại diện các đoàn thể cùng các em dâng của lễ đón quý cha từ tiền sảnh lên cung thánh bắt đầu Thánh Lễ.

Đầu lễ cha chủ tế nói: Hôm nay cùng vói toàn thể giáo hội, chúng ta long trọng mừng kính Đức Maria Hồn xác Lên Trời, bổn mang giáo họ Mông triệu và quý chị em torng cộng đoàn giáo xứ, chúng ta cùng hân hoan chúc mừng.

Chia sẻTin Mừng cha chủ tế nói: Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy rằng, Mẹ Maria đã được bà Dacaria tôn vinh là Người có phúc nhất trong các người phụ nữ. Vì Mẹ đã tin tưởng tuyệt đối vào kế hoạch của Thiên Chúa và Mẹ đã khiêm nhường trong mọi việc để rồi đến cuối đời Mẹ đã được Thiên Chúa đưa cả hồn lẫn xác lên trời.

Mừng kính Đức Maria Hồn xác Lên Trời bổn mạng giáo họ Mông Triệu và các chi em nhận Ngài làm bổn mạng, ước mong sao chúng ta luôn biết noi gương Mẹ, siêng năng cầu nguyện, khiêm tốn phục vụ để cùng được về trời như Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Mừng kính Đức Maria Hồn xác lên trời là dịp nhắc nhở chúng con noi gương bắt chước Mẹ trên con đường tìm kiếm và thực thi ý Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con cố gắng sống như Mẹ, yêu mến, vâng phục để được về trời cùng Mẹ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui chung của toàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu