Các lãnh đạo trong chính phủ và quốc hội Indonesia đồng ý cần có một sắc lệnh khẩn cấp trao thêm quyền cho nhà chức trách để chống khủng bố. Tổng thống Megawati Sukarnoputri dự kiến sẽ ban hành sắc lệnh trong ngày mai, và bộ tư pháp Indonesia cho biết sẽ thành lập một đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố bao gồm người của nhiều bộ và cảnh sát cũng như bên quân đội.

Thủ tướng Úc, ông John Howard phát biểu trong lễ truy điệu các nạn nhân ở Bali nói là Úc sẽ làm hết khả năng trong phạm vi quyền lực của mình để đưa những kẻ chịu trách nhiệm cho vụ bỏ bom ra trước công lý. Chính phủ Úc kêu gọi công dân của mình hãy rời khỏi Indonesia sau khi có đe dọa mới kể từ vụ nổ.

Ông Howard tới Bali cũng để đánh giá các nỗ lực khẩn cấp đang triển khai tới đâu. Các quan chức Úc xác nhận 30 người Úc tử nạn và họ lo ngại rằng con số thực tế sẽ lên tới 89 người. Gần 200 người, công dân của trên 10 nước, đã thiệt mạng trong vụ nổ hôm 12/10.

Cảnh sát Indonesia vẫn đang hỏi cung bốn người Indonesia nghi có dính líu tới vụ đánh bom này. Trước đó, bộ trưởng nội vụ Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono nói rằng một nhóm khủng bố nước ngoài có thể đã tổ chức và thực hiện vụ tấn công. (BBC)