Giáo xứ Sơn Quả là một giáo xứ miền núi thuộc xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cách thành phố Huế và tòa Tổng Giám mục chừng 30km về hướng Tây Bắc. Bà con giáo dân trong giáo xứ gắn liền với nghề nông, làm ruộng, làm rừng, quanh năm vất vả nhưng đời sống đức tin lại bén rễ sâu với một bề dày lịch sử lâu đời.

Xem Hình

Từ lúc tái lập vào năm 2005 cho đến năm 2012, giáo xứ Sơn Qủa mới chính thức có Cha quản xứ riêng biệt, và vào ngày 26/10/2017, Cha Đaminh Nguyễn Hữu Khôi là Cha sở thứ 2 của giáo xứ Sơn Qủa.

Ngài là một linh mục trẻ, đầy nhiệt huyết nên đã đem đến cho giáo dân Sơn Qủa một nguồn sức sống mới với nhiều sinh hoạt trong giáo xứ, điều đó đã được thể hiện trong mùa Vọng và mùa Giáng Sinh năm nay.

Bắt đầu bước vào mùa Vọng, ngài đã phát động chiến dịch “sưởi ấm Chúa Hài Đồng” để kêu gọi giáo dân cùng nhau đóng góp những “cọng rơm” để sưởi ấm Chúa Hài Đồng, đây cũng là dịp để nhiều người có cơ hội được đóng góp phần mình vào công việc chung, được cộng tác vào sinh hoạt chung của giáo xứ.

Sự hy sinh, quảng đại của mỗi người đã đem đến ánh sáng chan hòa, đem đến hơi ấm của Chúa Hài Đồng cho mọi người trong đêm Giáng Sinh đầy ắp yêu thương và ấm áp này. Tuy giáo xứ Sơn Qủa không "bằng chị bằng em", "ăn sau chạy dọi" còn nhiều hạn chế nhưng về cơ bản mọi người đã cố gắng hết mình để phát huy "nén bạc" Chúa trao cho mỗi người để sinh lợi cho giáo xứ, mọi người đã cùng nhau tích cực cộng tác để mang đến một đêm canh thức Giáng Sinh sinh động, sống mầu nhiệm Ngôi Hai nhập thể làm người trong cung lòng Trinh nữ Maria.

Chúa không thua lòng quảng đại của ai bao giờ. Xin cầu chúc mọi người luôn được đầy tràn niềm vui thánh thiêng trong Chúa Hài Đồng.

Xin mời mọi người cùng xem lại những khoảnh khắc sinh động của giáo xứ Sơn Qủa.

Maria Thủy Tiên