Cộng đồng quốc tế đã có phản ứng mạnh mẽ trước vụ nổ bom khủng bố trên đảo Bali của Indonesia. Hôm thứ hai, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan tuyên bố tại Bắc Kinh rằng vụ khủng bố này chứng tỏ thế giới cần đến sự hợp tác quốc tế sâu rộng hơn để chống lại nạn khủng bố.

Tổng thư ký Hiệp Hội Các Quốc Gia Ðông Nam Á, ông Rodolfo Severino kêu gọi toàn khối ASEAN hãy tăng cường đoàn kết và hợp tác để đối phó với nạn khủng bố toàn cầu. Ông nhắc đến điều này trong bức thư chia buồn gửi nữ Tổng thống Indonesia Megawati.

Các nguyên thủ quốc gia thuộc khối ASEAN cho biết sẽ mở hội nghị thượng đỉnh bất thường trong tháng này, trước thượng đỉnh APEC ở Mexico, để thảo luận về việc chống khủng bố toàn cầu. Thủ tướng Thái Lan loan báo về hội nghị ngoài kế hoạch này, đồng thời mạnh mẽ lên án vụ khủng bố là đã tàn sát những người vô tội.

Tổng thống Philippines Gloria Macapagal Aroyo nêu đề nghị Philippines nhận tổ chức một hội nghị khu vực để củng cố đoàn kết chống khủng bố.

Tuyên bố điều này sau khi hội họp với Tổng thống Aroyo, cố vấn an ninh quốc gia Philippines, ông Roilo Golez cho biết hội nghị sẽ thảo luận việc kết hợp nỗ lực chung trong cuộc chiến chống khủng bố, vì công tác này phải là công tác liên kết giữa nhiều quốc gia.