Về tình hình Trung Ðông, nhiều vụ bạo động đã lại xẩy ra trong 2 ngày cuối tuần, 6 người Palestine, trong đó có một bé trai 4 tuổi, đã thiệt mạng.

Tin từ Trung Ðông cho hay, các trường hợp tử vong xẩy ra, khi quân đội Israel hành quân vào Dải Gaza và bờ Tây sông Jordan.

”Vụ chết người gần đây nhất xẩy ra tại thị trấn Bethlehem trên bờ Tây sông Jordan. Tại đây, một thành viên 26 tuổi thuộc tổ chức Fatah, tức bộ phận chính trị dưới quyền lãnh tụ Yasser Arafat, đã thiệt mạng trong một vụ nổ mà người Palestine cho rằng chính quân đội Israel chủ mưu; chứ không ai khác.

Trước đó, một phụ nữ Palestine đã tử thương vì hỏa lực chiến xa Israel gần thị trấn Jenin ở phía bắc bờ Tây sông Jordan.

Hai người đàn ông Palestine cũng bị lính Do Thái bắn chết. Theo lời binh sĩ Israel, cả 2 bị hạ sát, khi đang toan chuyển súng ống qua biên giới từ lãnh thổ Ai-Cập.

Ngoài ra, một cậu bé 4 tuổi, đã bị gạch đá đè chết, khi binh lính Do Thái phá hủy nhà cửa trong khu vực phía nam Dải Gaza.

Các trường hợp chết chóc vừa nói diễn ra vào lúc Thủ Tướng Israel, Ariel Sharon chuẩn bị đi Washington. Ðược biết, chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu lãnh tụ Do Thái phải có biện pháp ngăn ngừa để thường dân Palestine không chết lây trong các cuộc hành quân của Israel.”