THÁNH LỄ ĐẠI TRIỀU MỪNG CHÚA GIÁNG SINH TAI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHỦ CAM DO ĐỨC NGUYÊN TỔNG GIÁM MỤC PHANXICO XAVIE LÊ VĂN HỒNG CHỦ TẾ

Như thường lệ hằng năm, sáng ngày 25 tháng 12, Đức Tổng Giám mục Giáo phận cử hành Thánh lễ Đại triều mừng Chúa Giáng sinh. Năm nay cũng vậy, tuy nhiên vì lý do Đức Tân Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chưa vào nhậm chức, nên Đức Nguyên Tổng Giám mục Phanxico Xavie Lê Văn Hồng chủ tế.

Xem Hình

Mặc dù Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh nữa đêm kết thúc lúc 23 giờ, nhưng sáng hôm nay cộng đoàn tham dự vẫn rất đông đảo.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục chủ tê nói lời chia vui với cộng đoàn nhân ngày lễ mừng Chúa Giáng sinh hôm nay, Ngài nói: Trên khắp toàn thế giới, niềm vui đang tràn trào trong mỗi tâm hồn, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, màu da, chủng tộc hay ngôn ngữ. Lễ Giáng sinh đã trở thành một lễ quốc tế của mọi tâm hồn thiện chí, mang ý nghĩa của ngày lễ tình yêu, của hòa bình, của an vui, của chia sẻ và trao ban. Giáng sinh đối với mỗi người Công Giáo chúng ta còn là một biến cố vô cùng trọng đại mở ra một trang sử mới của nhân loại đầy huyền bí và thánh thiêng. Đây chính là mầu nhiệm của tình yêu, nối kết Trời và Đất, nối kết Thiên Chúa và con người. Giáng sinh là ngày con Thiên Chúa vì quá yêu thương thế gian nên đã hóa kiếp làm người để ở với chúng ta. Xin Chúa mở mắt, mở tâm hồn chúng ta để chúng ta có thể nhận Hài nhi Giêsu trong máng cỏ là Thiên Chúa thật, đây chính là món quà tình yêu cao quí nhất mà Chúa Cha đã dành cho nhân loại. Xin cho mỗi một người, mỗi một gia đình chúng ta biết đón nhận món quà tình yêu ấy và biết quảng đại chia sẻ với mỗi anh chị em chúng ta trong cuộc sống hằng ngày qua sứ vụ Loan báo Tin Mừng cứu độ.

Cộng đoàn tham dự Thánh lễ hôm nay với một cảm xúc mang nhiều nét xúc động vì đây là Thánh lễ Đại triều mừng Chúa Giáng sinh lần cuối của vị Chủ chăn kính yêu. Ngài đã được Tòa Thánh chấp nhận đơn xin nghỉ hưu ngày 29 tháng 10 vừa qua, mọi người sốt sắng cầu nguyện cho Ngài được hồn an xác mạnh.

Sau Thánh lễ, ông Phêrô Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch HĐGX CHính tòa Phủ Cam, thay mặt toàn thể cộng đoàn dâng lời chúc mừng đến Đức Nguyên Tổng Giám mục nhân ngày Đại lễ Giáng sinh hôm nay. Đồng thời cũng gởi đến Cha Nguyên Tổng Đại diện và quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa và quý khách hiện diện trong Thánh lễ này một mùa Giáng sinh an bình, một năm mới tràn đầy phúc lộc và chan hòa hồng ân của Thiên Chúa. Trong tâm tình biết ơn sâu xa và lòng thảo hiếu, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch cũng tri ân Đức Nguyên Tổng Giám mục về tất cả những thành quả tốt đẹp mà Ngài đã mang lại cho Tổng Giáo phận trong suốt hành trình 47 năm sứ vụ Linh mục. Xin Chúa trả công bội hậu cho Đức Cha sau một đời trung thành phục vụ như khẩu hiệu mà Đức Cha đã chọn. Giáo xứ Chính tòa xin dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm thể hiện tất cả tấm lòng của kính yêu của đàn chiên đối với chủ chăn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, các em thiếu nhi Phủ Cam đã biễu diễn vũ khúc tình yêu thương làm cho bầu khí ngày Giáng sinh thêm phần vui nhộn. Đức Nguyên Tổng Giám mục và Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến đã chụp hình lưu niệm với các em.

Trương Trí