THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH TẠI GIÁO XỨ TÂN NGHĨA

Lúc 09g00 sáng ngày 02 tháng 10 năm 2016, Giáo xứ Tân Nghĩa đại diện cho các Giáo xứ Vùng Kinh tế Mới, gồm các Giáo xứ thuộc 03 huyện Tân Châu; Tân Biên và Dương Minh Châu thuộc Giáo hạt Tây Ninh đã diễn ra Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Mừng kim khánh 50 năm thành lập Giáo phận Phú Cường. Mọi ngã đường theo trục lộ 785, trục lộ chính từ Thành phố Tây Ninh đến Tân Châu hướng về Nhà thờ Tân Nghĩa trở nên náo nhiệt và đông đúc hơn do dòng người tín hữu Ki tô giáo từ các Giáo xứ trong vùng đến tham dự.

Xem Hình

Nhà thờ Tân Nghĩa được Giáo phận chọn là một trong hai điểm Hành hương trong năm thánh Mừng Kim khánh Giáo phận, tại Giáo hạt Tây Ninh.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ Cha Giuse Trương Công Thành – Chánh xứ Tân Nghĩa đã chủ sự nghi thức hành hương trước thềm Nhà thờ. Mọi người cùng lắng nghe Lời Chúa qua đoạn Tin Mừng của thánh Gioan, tường thuật về phép lạ Chúa Giêsu đã chữa một người đau bệnh ở hồ nước tại Bethzatha; sau đó, mọi người tiến qua “Cửa Thánh” vào bên trong nhà thờ.

Thánh lễ do Cha Giuse Trương Công Thành – Chánh xứ Tân Nghĩa chủ sự, Cùng đồng tế có cha Phaolô Nguyễn Hồng Phong – chánh xứ Suối Đá, cha Giuse Phạm Minh Hảo – chánh xứ Tân Hội, cha Phêrô Trần Huy Vũ – chánh xứ Phước Minh, cha Giuse Khuất Văn Long – chánh xứ Thánh Mẫu và cha Gioan Baotixita Bùi Ngọc Điệp – chánh xứ Thánh Linh. Tham dự Thánh lễ còn có quý Sơ Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, Dòng Mến Thánh Giá và trên dưới 1000 giáo dân Giáo xứ Tân Nghĩa và các giáo xứ lân cận.

Hoà cùng nhịp sống Năm Thánh của Giáo phận, trước đó vào ngày 12 tháng 10 năm 2015 Giáo xứ đã hân hoan khai mạc Năm Thánh. Đến nay, Năm Thánh đã khép lại, nhìn lại chặng đường một năm đã qua, Giáo xứ Tân Nghĩa cùng các Giáo xứ trong vùng đã nhận lãnh được rất nhiều hồng phúc từ Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Cha Giuse Phạm Minh Hảo – Chánh xứ Tân Hội đã nhắc đến những việc làm cụ thể trong Năm Thánh vừa qua, Ngài mời gọi cộng đoàn hãy cùng nhau cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa và cảm tạ Mẹ Maria và nhất là biết noi gương theo Mẹ để đến với Chúa, qua việc hãy siêng năng lần Chuổi Mân côi. Cha Giuse cũng nhắc nhỡ và mời gọi mọi người, tuy hôm nay “Cửa Thánh” đã khép lại nhưng hồng ân của Thiên Chúa vẫn còn tuôn đỗ xuống tất cả mọi người qua việc siêng năng lần hạt Mân côi và mỗi người chúng ta hãy “Đóng cửa với tội lỗi” để Hồng ân Thiên Chúa đến với mọi người chúng ta.

Cha Giuse cũng mời gọi mọi người anh em phải cố gắng noi gương Mẹ để chấp nhận những khó khăn trở ngại trong cuộc sống hằng ngày trên con đường tìm đến Chúa và nhất là quyết tâm hơn nữa để cùng chung tay xây dựng Giáo xứ; Giáo phận. v.v...

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Cha Giuse Trương Công Thành – Chánh xứ Tân Nghĩa ngỏ lời cảm ơn Quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, nhất là đã tin tưởng đề cử Giáo xứ Tân Nghĩa là điểm hành hương của vùng Kinh tế mới. và cũng trong phần cảm ơn của Mình Cha Giuse cũng đã cho Công đoàn thấy được Hoa trái trong Năm Thánh qua tại Giáo xứ Tân Nghĩa, đó là: đã có nhiều người xưng tội; rước lễ hơn, có nhiều em đến học Giáo lý hơn, nhất là đã có nhiều Con chiên lạc trở lại với Chúa.

Niềm vui của ngày kết thúc Năm Thánh tại Giáo xứ còn được kéo dài trong bữa tiệc liên hoan ấm cúng của gia đình cùng Quý Cha và Quý Tu sĩ cùng đại diện các Giáo xứ.

Ước gì niềm vui thánh này và tâm tình tạ ơn còn được kéo dài mãi trên từng người và mọi gia đình trong Giáo xứ để không chỉ dừng lại ở sự kiện mừng Kim Khánh, nhưng còn được sống mãi trong giai đoạn hậu Kim Khánh. Đó cũng chính là tâm tình mà Quý Cha Chánh xứ ao ước và tha thiết kêu mời đoàn con các Giáo xứ trong Vùng. Xin Thiên Chúa tiếp tục đồng hành với tất cả chúng con trên bước đường mới này.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban truyền thông Giáo phận Phú Cường.