Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Sinh Nhật Đức Maria

“Là Hội viên trong gia đình Lêgiô Mariae, chúng ta hãy vui mừng ca tụng và tung hô Mẹ. Đồng thời, mỗi người chúng ta hãy đưa về cho Mẹ những linh hồn khô khan, nguội lạnh, xa bỏ Chúa, đó là bông hoa dâng lên cho Mẹ và làm Mẹ vui lòng nhất”.

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Đức Maria – bổn mạng của gia đình Lêgiô Mariae giáo xứ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 18g00, ngày 08.09.2016, do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Tham dự Thánh lễ, ngoài quý hội viên trong gia đình Lêgiô Mariae còn có các em thiếu nhi trong các lớp cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa cùng hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, lúc 17g45, cha chủ tế, quý hội viên Lêgiô Mariae, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ xung quanh ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Dâng Mẹ”.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha Gioakim đã chia sẻ cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn: Đức Maria sinh ra tại miền Galilêa, đất nước Israel, trong một gia đình bình thường như bao gia đình khác. Tuy nhiên, với Maria sinh ra đã mang lại cho cả nhân loại chúng ta được ơn cứu rỗi. Bởi vì, Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn làm trung gian trong chương trình cứu độ, và Thiên Chúa đã ban cho Mẹ bốn đặc ân sau: “Mẹ Thiên Chúa, đồng trinh chọn đời, vô nhiễm nguyên tội, và hồn xác lên trời”.

Cha Gioakim diễn giảng tiếp, mừng lễ Sinh Nhật Đức Maria hôm nay, cộng đoàn chúng ta nói chung, cách riêng đối với hội viên Lêgiô Mariae hãy vui mừng ca tụng và tung hô Mẹ. Đồng thời, mỗi người chúng ta hãy đưa về cho Mẹ những linh hồn khô khan, nguội lạnh, xa bỏ Chúa, đó là bông hoa dâng lên cho Mẹ và làm Mẹ vui lòng nhất. Qua đây, ngài nhắc nhở các em thiếu nhi hăng say cầu nguyện, hy sinh, năng rước lễ, và làm việc tông đồ.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ hèn mọn do quý hội viên cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Thanh, Hội trưởng, thay mặt lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý chức HĐMVGX, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa đã cùng hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng, bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên vị chủ chăn với tấm lòng cảm mến và biết ơn. Đáp lời, cha xứ thay mặt cộng đoàn có lời ngợi khen quý hội đã đáp lại mời gọi của ngài hăng say cầu nguyện, thăm hỏi những hội viên đau yếu, nâng đỡ nhau trong những việc đạo đức trong năm qua, và chúc mừng quý hội trong ngày lễ mừng bổn mạng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó, cha xứ cùng đại diện quý hội chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Được biết, hiện nay, gia đình Lêgiô Mariae trong giáo xứ có 10 đội, mỗi đội có 8 đến 12 hội viên. Trong đó, có trên 100 hội viên hoạt động, cùng trên 100 hội viên tán trợ khác. Mỗi tuần, các đội họp một lần tại hội trường giáo xứ, hằng ngày đọc kinh Catina của Hội và làm những công việc bác ái cùng những sinh hoạt khác trong và ngoài giáo xứ.