ĐẠI HỘI VỀ ĐẤT HỨA VI 30/6-3/7/2016 PHONG TRÀO THIẾU NHI THÁNH THỂ VIỆT NAM TẠI HOA KỲ

CHICAGO (27.6.2016) - Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ cử hành Đại Hội VỀ ĐẤT HỨA lần thứ VI với vài thông tin như sau:

1. Chủ Đề: “Chúa sống trong tôi” (Gal 2, 20)

2. Ðịa Ðiểm: Lake Williamson Christian Center, Carlinville, IL, USA

3. Thời Gian: Thứ Năm, ngày 30 tháng 6 đến Chúa Nhật, ngày 3 tháng 7 năm 2016

4. Điều kiện tham dự: Chính thức là Huynh Trưởng, Trợ Tá, Trợ Úy, Tuyên Úy và những quan khách được mời (Người thân gia đình cũng được mời ghi tên tham dự).

Đại Hội lần này hướng tới các mục tiêu:

• Tạo cho các Huynh Trưởng, Huấn Luyện Viên, Trợ Tá, Trợ Úy và Tuyên Úy có cơ hội gặp gỡ, sinh hoạt và kết thân với nhau;

• Tạo cơ hội cho các thành viên chia sẻ những niềm vui, những thành quả đã gặt hái được trong những năm qua; cùng nhau nhìn lại những khó khăn và nhận định những thách đố trong xã hội ngày nay;

• Chia sẻ và thảo luận để tìm ra những đường hướng sinh hoạt tốt lành giúp các thành viên luôn sống kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể và luôn có Chúa trong cuộc đời.

Cha Tổng Tuyên Úy Phanxicô Xaxiê Nguyễn Thanh Bình, SVD, cho biết lần này có sự tham dự đặc biệt của Cha Federic Fornos, SJ, và Nữ tu Lourdes Vargaz, Giám đốc và Phụ tá Gđ Hội Tông Đồ Cầu Nguyện Quốc Tế của Đức Giáo Hoàng; Nữ tu Myrna Tordillo, MSCS, Thư ký Ủy Ban Đa Văn Hóa trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Hoa Kỳ; Ông Doug Leonard, Chủ tịch Ban Chấp Hành Hội Tông Đồ Cầu Nguyện tại Hoa Kỳ.

Các vị trên đây đã có dịp quan sát sinh hoạt của TNTTVN tại Rôma tháng 7/2015 trong lần Đại Hội kỷ niệm 100 năm hiện diện của Phong Trào TNTT Thế Giới. Dự kiến dịp Đại Hội Về Đất Hứa VI cuối tuần này, Phong Trào TNTTVN sẽ chính thức là thành viên liên đới trong Hội Tông Đồ Cầu Nguyện Quốc Tế của Đức Giáo Hoàng.

Theo thống kê mới nhất của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam tại Hoa Kỳ, hiện nay có 22.837 thành viên sinh hoạt tại 132 Đoàn trong các Cộng đoàn Giáo xứ; phân chia như sau:

7005 Ngành Ấu Nhi

5768 Nganh Ấu Nhi

4451 Ngành Nghĩa Sĩ

2300 Ngành Hiệp Sĩ

1640 Huynh Trưởng Cấp I

654 Huynh Trưởng Cấp II

188 Huynh Trưởng Cấp III

99 Huấn Luyện Viên Sơ Cấp

24 Huấn Luyện Viên Trung Cấp

7 Huấn Luyện Viên Cao Cấp

506 Phụ Huynh Trợ Tá

70 Tu Sĩ Trợ Úy

125 Linh Mục Tuyên Úy

Hôm nay, đúng 3 ngày trước khi khai mạc Đại Hội, Trưởng Ban Tổ Chức Giuse Đào Văn Đức cho biết qua email: “Đại Hội VDH6 kỳ này quy tụ 1 ngàn thành viên của Phong Trào để cùng nhau chia sẻ, học hỏi, tâm tình và cùng vui với nhau qua những bước tiến của Phong Trào. Trong Chúa Kitô, chúng ta cùng hân hoan trao cho nhau những niềm vui, những nụ cười, những giây phút vui chơi và thi đua cũng như những giây phút quy tụ bên chúa Giêsu Thánh Thể để nâng đỡ nhau trong đời sống phục vụ”.

Xin xem thêm các thông tin liên hệ trong trang nhà www.tntt.org

Giuse Đặng Văn Kiếm, ghi nhận