Gp Xuân Lộc: Sau gần 1 năm học tập và sinh hoạt tại giáo xứ Ba Đông vào các tối chúa nhật hằng tuần, chiều chúa nhật I mùa vọng ngày 02 tháng 12 năm 2018, 105 anh chị giáo lý viên của giáo hạt Hố Nai đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ Ba Đông để tham dự thánh lễ bế giảng và nghi thức trao bằng giáo lý viên cấp II của giáo hạt. Đây là lần đầu tiên Ban Huấn Giáo Hạt tổ chức khóa huấn luyện Giáo Lý Viên và là Giáo Lý Viên cấp II.

Từ rất sớm các anh chị giáo lý viên đã có mặt để chuẩn bị dâng lễ. Đúng 17g00 đại diện các anh chị được tuyên hứa và Ban Trị Sự Thiếu Nhi các giáo xứ rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Chánh xứ Hà Nội, quản hạt Hố Nai chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Giuse Phạm Quốc Thuần - phó xứ Thái Hòa, phó đặc trách huấn giáo thiếu nhi giáo phận, Cha Giuse Đinh Đại Long - chánh xứ Ba Đông, đặc trách huấn giáo thiếu nhi hạt Hố Nai).

Xem Hình

Trong phần nhập lễ, Cha quản hạt mời gọi cộng đoàn cùng với các anh chị giáo lý viên dâng lời cảm ơn Thiên Chúa qua 1 năm học giáo lý đạt kết quả tốt đẹp.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse phó đặc trách huấn giáo thiếu nhi giáo phận dựa vào tin mừng theo thánh Luca của ngày Chúa nhật I mùa vọng đã giúp cho các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn nhận ra con người của mình để mong chờ ngày Chúa đến. Giáo lý viên là con người của ‘” hy vọng”, cha ước mong mỗi giáo lý viên hãy sẵn lòng, mở lòng để đem Chúa đến với các em Thiếu Nhi.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đặc trách huấn giáo thiếu nhi hạt Hố Nai đã giới thiệu 105 anh chị giáo lý viên để cha quản hạt phong nhậm các anh chị trở thành giáo lý viên cấp II của giáo hạt.

Trong nghi thức tuyên hứa các anh chị đã tự nguyện cam kết tin thờ Một Thiên Chúa Ba Ngôi, trung thành với Hội Thánh và cam kết hoàn thành sứ mệnh giảng dạy giáo lý mà Hội Thánh đã trao phó. Tiếp đến,, đại diện các anh chị giáo lý viên của các giáo xứ đã lên nhân bằng giáo lý viên cấp II từ cha quản hạt. Cha phó đặc trách huấn giáo thiếu nhi giáo phận cũng trao 4 phần quà cho các bạn xuất sắc nhất của khóa huấn luyện.

Cuối thánh lễ cha quản hạt Giuse cũng cám ơn cha Giuse Phạm Quốc Thuần, cha Giuse Đinh Đại Long, quý chức Ban hành giáo, cộng đoàn giáo xứ Ba đông và ca đoàn Tổng Hợp hạt Hố Nai đã yêu thương và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức khóa học và thánh lễ ngày hôm nay.

Truyền Thông Thiếu Nhi hạt Hố Nai