Thánh lễ Thêm Sức tại giáo xứ Thái An

Giáo Phận xuân Lộc: Sáng Chúa Nhật ngày 12 tháng 6 năm 2016, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, nguyên Giám Mục giáo phận Xuân Lộc đã đến Giáo xứ Thái An, Giáo hạt Biên Hòa, Giáo phận Xuân Lộc dâng thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho 171 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem Hình

Đúng 08g45, cộng đoàn giáo xứ đã hiện diện đông đủ chào đón Đức Cha Đaminh trong tiếng kèn tây trang trọng và tiếng trống ta rộn ràng từ cổng thánh đường vào đến nhà xứ.

Sau ít phút nghe báo cáo, nói chuyện cùng Cha xứ và Ban Hành Giáo, Đức Cha Đaminh và quý cha đồng tế cùng đoàn rước tiến lên thánh đường dâng thánh lễ.

Cùng đồng tế với Đức Cha Đaminh có cha Quản hạt Philliphe Lê Văng Năng, Cha xứ Gioakim Nguyễn Bá Tước, quý cha trong hạt và sự hiệp dâng của quý tu sĩ nam nứ, quý chức cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Đaminh đã mời gọi cộng đoàn hãy sống với Ơn Chúa Thánh Thần được lãnh nhận bằng đời sống chứng nhân, can đảm tuyên xưng đức tin, tiếp tục nên gương sáng cho con cái và những người chung quanh, nhất là với anh chị em lương dân bằng đời sống chan hòa bác ái, yêu thương. Với các em thiếu nhi, Đức Cha mời gọi các em, khi lãnh nhận Ơn Thánh Thần hãy trở nên giống Chúa, hãy sống như Chúa đang hiện diện nơi mình, hãy trở nên những sứ giả của Lòng Thương Xót của Chúa để trong gia đình, trường học và nơi cuộc sống, mọi người nhận ra tình thương của Chúa.

Dù thánh đường đang được xây dựng, thánh lễ được cử hành nơi nhà thờ tạm trong bầu khí nghiêm trang và tâm tình sốt mến.

Sau bài cám ơn của ông chánh trương và nhận hoa cảm tạ của các em, Đức Cha Đaminh đã ban phép lành cuối lễ và chụp hình lưu niệm với các em.

Giáo xứ Thái An trước đây là Giáo họ Martinô nằm trên địa bàn Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hòa. Từ ban đầu, Giáo họ Martinô có khoảng 50 gia đình trực thuộc Giáo xứ Phúc Hải, Giáo hạt Biên Hòa và được Cha Rôcô Đinh Hữu Phương - chánh xứ Phúc Hải coi sóc.

Năm 1988, Đức Cha Phaolô Maria quyết định cắt Giáo họ Martinô khỏi xứ Phúc Hải và sáp nhập vào Giáo xứ Thái Hiệp.

Mười năm sau, Giáo họ Martinô được nâng lên thành Giáo họ biệt lập Martinô dưới sự coi sóc của Cha Gioakim Nguyễn Bá Tước - chánh xứ Thái Hiệp.

Năm 2010, Đức Cha Đaminh nâng GHBL Martinô lên Giáo xứ, đồng thời đổi tên thành Giáo xứ Thái An và bổ nhiệm Cha Gioakim Nguyễn Bá Tước làm Cha chánh xứ tiên khởi.

Hiện nay, giáo xứ có thêm sự coi sóc của cha phó Giuse Vũ Ngọc Hưng với hơn 8.000 nhân danh chia làm 12 họ trong tổng số 68.000 người (lương và giáo) trên địa bàn 15 cây số vuông gồm nhiều dân tộc: Kinh, Hoa, Nùng, Thái Trắng, Thái Đen, Campuchia.....Trong tổng số giáo dân chỉ có 3% là dân bản địa, phần còn lại là giáo dân của hơn 200 xứ trên mọi miền đất nước.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các em, để các em khi đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, các em có đời sống thật xứng đáng và Chúa Thánh Thần tác động giúp các em phát huy và thêm sức mạnh trong đời sống đức tin trở thành chứng nhân của Chúa trong đời sống hằng ngày.

Ban Truyền Thông Hố Nai