Giáo Hạt HỐ NAI: Chiều thứ bảy, vào hồi 16g30 ngày 04 tháng 6 năm 2016, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh - nguyên Giám Mục giáo phận Xuân Lộc - đã đến Giáo xứ Tây Hải, Giáo hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc dâng thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 78 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Xem Hình

Sau ít phút nghe báo cáo, nói chuyện cùng Cha xứ và Ban Hành Giáo, Đức Cha Đaminh và quý cha đồng tế cùng đoàn rước tiến lên thánh đường dâng thánh lễ.

Cùng đồng tế với Đức Cha Đaminh có cha Quản hạt Đaminh Bùi Văn Án, Cha xứ Giuse Nguyễn văn Tịch và sự hiệp dâng của quý Dì dòng Mến Thánh Giáo xuân lộc, quý chức cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha đã mời gọi cộng đoàn hãy sống với Ơn Chúa Thánh Thần được lãnh nhận, tiếp tục nên gương sáng cho con cái và những người chung quanh bằng đời sống chan hòa bác ái, yêu thương. Với các em thiếu nhi, khi nhận Ơn Chúa Thánh thần hãy trở nên giống Chúa, hãy sống như có Chúa đang hiện diện nơi mình trong lời nói, trong việc làm, nơi trường họccũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ được cử hành trong trang nghiêm và sốt mến.

Sau bài cám ơn của ông chánh trương, Đức Cha Đaminh đã ban phép lành cuối lễ và chụp hình lưu niệm với các em

Là giáo xứ nhỏ bé, giáo xứ Tây Hải với diện tích chỉ có nửa cây số vuông với 1163 nhân khẩu trong 265 hộ Công Giáo. Khoảng từ năm 2011, giáo xứ Tây Hải đã được mọi người biết đến nhiều hơn qua các công việc bác ái, xã hội do cha Giuse Nguyễn Văn Tịch phát động khi về nhậm xứ. Nổi bật nhất là Nghĩa Trang Thai Nhi, Mái Ấm Mai Tiến, bữa ăn phục vụ người nghèo, những món quà cho các người có hoàn cảnh neo đơn già yếu.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các em, để các em khi đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, các em có đời sống thật xứng đáng và Chúa Thánh Thần tác động giúp các em phát huy và thêm sức mạnh trong đời sống đức tin trở thành chứng nhân của Chúa trong đời sống hằng ngày.