Củ Chi. -9 giờ sáng ngày 3/4/2016, trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ Sơn Lộc tràn ngập nắng và gió, đồng thời cũng tràn ngập những tà áo dài đầy màu sắc của quý bà, quý cô cùng với sự lịch lãm của quý ông quý anh, đã làm cho ngày đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót của hạt Củ Chi, tổ chức tại nơi đây thêm phần trang trọng.

Xem Hình

Giáo hạt Củ Chi có 12 giáo xứ và 1 giáo họ. Nhà thờ Sơn Lộc được chỉ định là điểm Hành hương Năm thánh mừng Kim Khánh Giáo phận và ngày hôm nay gần 3000 người đã quy tụ về đây để tham dự thánh lễ với niềm tin yêu, mong muốn được hưởng ơn thương xót.

Thánh lễ được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước dâng lễ, cùng hiệp dâng có Cha Simon Nguyễn Văn Thu - quản hạt Củ Chi, chánh xứ Sơn Lộc. Cha Phaolô Nguyễn Văn Khi – nguyên quản hạt Củ Chi cùng 15 cha trong hạt và Hội Thừa Sai VN. Tham dự có quý tu sĩ của nhiều cộng đoàn trong hạt và đông đảo bà con giáo dân các giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse chia sẻ đoạn Tin mừng CN II Phục sinh: (lược ghi) Đức Giêsu đã hiện ra giữa các môn đệ, Ngài ban bình an cho các ông, Ngài đã cho các ông xem các thương tích. Đức Giêsu có được sự bình an khi đã chiến thắng được sự chết. Để được hưởng sự bình an, mỗi người chúng ta phải hy sinh, phải chiến thắng được tội lỗi. Lòng thương xót của Chúa tuôn đổ trên chúng ta, chúng ta phải hứng lấy bằng các việc lành và chúng ta có được bình an.

Ca đoàn hôm nay gồm nhiều ca viên các giáo xứ và Dòng Mẹ Nhân Ái, những bài thánh vịnh, đáp ca và bài hát được thể hiện một cách tôn nghiêm sốt sáng, giúp cho mọi người có lòng yêu mến Chúa hơn.

Cuối lễ, Cha Simon hạt trưởng Củ Chi đã có lời cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và bà con giáo dân xa gần, Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta.

Để nhận được ơn toàn xá, cộng đoàn đọc kinh Lạy cha, kinh tin kính và cúi đầu nhận phép lành toàn xá. Kết thúc công đoàn hát vang bài: “Mừng Năm Thánh Giáo Phận”. nhạc của cha Mattheu Nguyễn Thanh Yên.

Mọi người xuống nhà sinh hoạt dung cơm trưa với món ăn tự chọn.

Tôma Đỗ Lộc Sơn