GIÁO PHẬN VĨNH LONG: ĐẠI LỄ LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

Hôm nay, Chúa Nhật II PS – Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa, nhiều giáo phận trong cả nước tổ chức Đại Lễ Lòng Chúa Thương Xót một cách long trọng. Những giáo phận lớn như Sài Gòn và Thái Bình có trực tuyến Thánh Lễ đại trào kính Lòng Thương Xót Chúa này.

Xem Hình

Giáo phận nhỏ bé Vĩnh Long cũng tổ chức Đại Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót và Thánh Lễ cũng được cử hành tại một giáo xứ nhỏ bé của giáo phận mang tên Long Mỹ.

Từ sáng sớm, nhiều đoàn con cái Chúa đến từ nhiều nơi trong giáo phận. Có những đoàn ở gần nhưng cũng có những đoàn đến từ Trà Vinh, Sa Đéc, Bến Tre … và cả tận từ Sài Gòn nữa. Có thể nói nhiệt tâm nhất đó chính là sự hiện diện của ca đoàn Mai Tâm – một ca đoàn chuyên phục vụ những nơi có nhu cầu với cung cách phục vụ bằng cả tấm lòng. Mai Tâm – ngoài việc dâng lời ca tiếng hát còn chia sẻ chút chút gì đó cho những nơi, những mảnh đời bất hạnh.

9 giờ, chương trình sinh hoạt của ngày đại lễ hôm nay được bắt đầu.

Thánh Lễ đại trào được cử hành lúc 10 giờ. Chủ sự Thánh Lễ hôm nay là Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – giám mục Giáo Phận Vĩnh Long. Cùng đồng tế với Đức Cha Phêrô có khoảng 40 linh mục đến từ các giáo xứ trong giáo phận và có cả linh mục đến từ giáo phận Mỹ Tho và cả Sài Gòn nữa.

Đặc biệt trong Thánh Lễ này có nghi thức làm phép Hội Trường Lòng Chúa Thương Xót của giáo xứ Long Mỹ cũng như Đức Giám Mục ban bí tích thêm sức cho 20 thụ nhân.

Thánh Lễ kéo dài 2 tiếng trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Sau Lễ, cộng đoàn cùng dung chung bữa cơm thân mật do giáo xứ khoản đãi.

Nghỉ giải lao một lát, cộng đoàn cùng bước vào chương trình sinh hoạt của buổi chiều và kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể hết sức trang nghiêm và sốt sang.