Giáo họ Quân Trạch thuộc Giáo xứ Đền Thánh Bác Trạch, Giáo Phận Thái Bình hân hoan mừng kính Thánh Giuse, quan thầy Giáo họ

Hôm qua, ngày 19/3/2016. Hoà chung với Giáo Hội hoàn vũ, giáo họ Quân Trạch thuộc giáo xứ Bác Trạch đã hân hoan mừng kính thánh Giuse, Bạn Trăm Năm của Ðức Trinh Nữ Maria. Ngài là một vị Thánh rất cao cả nhưng lại khiêm tốn; Người mệnh danh là “Người công chính”, hay “ Vị quản lý trung tín và khôn ngoan mà Chúa đã cắt đặt để trông coi nhà Người”. Vì thế, theo truyền thống Giáo Hội, hàng năm đã dành trọn tháng Ba để tôn kính Người.

Xem Hình

Giáo họ Quân Trạch đón nhận Tin mừng vào khoảng thế kỷ XVIII, số giáo dân hiện nay là 562 người. Nhờ ơn Chúa, thánh Giuse bầu cử giáo họ Quân Trạch đã xây dựng được ngôi nhà thờ khang trang, đẹp đẽ. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày giáo họ mừng công ngôi nhà mục vụ, như của lễ dâng lên thánh cả Giuse nhân ngày lễ kính Người.

Về chung chia niềm vui với giáo họ hôm nay có Đức Ông Thomas Trần Trung Hà, quý cha cố, quý cha trong và ngoài giáo hạt, thầy phó tế, quý tu sĩ, quý vị chức sắc tôn giáo bạn, quý chính quyền xã Bắc Hải, quý khách gần xa và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 9h00, trong tiếng kèn, tiếng trống tưng bừng và nhộn nhịp, cuộc rước kiệu thánh Giuse được khởi đi từ nhà mục vụ, ra chung quanh làng và trở lại nhà thờ giáo họ để cử hành thánh lễ; cuộc rước được diễn ra trong sự nghiêm trang cung kính với nhiều màu cờ sắc áo rực rỡ, y phục chỉnh tề của các đoàn hội cùng với quý Cha đồng tế.

Trước khi bước vào thánh lễ, vị đại diện cho cộng đoàn Bác Trạch và UBND xã Bắc Hải có những lẵng hoa dâng lên chúc mừng giáo họ và Đức ông, qúy cha đồng tế trong ngày lễ trọng đại hôm nay.

Thánh lễ mừng kính thánh Giuse hôm nay, do Đức ông Thomas Trần Trung Hà chủ tế. Mở đầu thánh lễ, Đức ông Thomas gửi lời cầu chúc tới cộng đoàn giáo họ Quân Trạch

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Vinhsơn Ngô Thái Phong - văn phòng Tòa giám mục đã tiếp nối những tư tưởng của Đức ông chủ tế, khơi dậy các nhân đức của thánh Giuse trong gia đình Nazarét ngày xưa có Chúa và Đức Mẹ. Từ đó, Ngài kêu gọi các bậc gia trưởng trong mọi gia đình hãy bắt chước các nhân đức của thánh Giuse.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, ông Chủ tich giáo họ bày tỏ lòng tri ân Đức ông và quý cha. Ông cũng gửi lời cám ơn cộng đoàn đã hiện diện và hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính Thánh Quan Thầy và cầu nguyện cho giáo họ Quân Trạch trong ngày đặc biệt này.

Lạy Thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu. Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời đến nỗi người ta có thể nói rằng: “trên trời thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin” (Kinh Thánh Giuse). Vì thế, chúng con xin Ngài gìn giữ gia đình chúng con. A men.

Giêrônimô Phạm Thiềm