Nhật Bản đã ra lệnh cho lực lượng Nhật trú đóng tại miền Nam Iraq hãy tạm ngưng công tác tái thiết vì những lý do an ninh.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản nói rằng các giới chức Nhật đã ra lệnh cho 500 binh sĩ có mặt tại thành phố Samawah hãy tạm ngưng các sinh hoạt hàng ngày trong mấy ngày sắp tới. Các lực lượng Nhật đang xây lại các ngôi trường và đường xá tại địa phương.

Hãng Thông Tấn Kyodo đưa tin các binh sĩ Nhật Bản sẽ vẫn sinh hoạt bên trong căn cứ, chẳng hạn như lọc nước cho các xe chở nước mướn tại địa phương. Vẫn theo tin này, thì lực lượng Nhật Bản sẽ tái tục sinh hoạt toàn diện, sau các lễ lạc tôn giáo sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy.

Công chúng Nhật Bản bị chia rẽ giữa một bên là thành phần ủng hộ việc triển khai binh sĩ sang Iraq, và mặt khác, thành phần chống đối quyết định này. Sự ủng hộ dành cho mỗi phe tương đối ngang ngửa.

Trong một diễn tiến khác liên quan tới Iraq, Nam Triều Tiên xác nhận tin nói rằng hai công dân Nam Triều Tiên đã được phóng thích tại Iraq, sau khi bị bắt cóc. Các ký giả tây phương có mặt tại chỗ nói rằng 2 thường dân Nam Triều Tiên bị một nhóm dân quân Shia bắt cóc ở Nasiriyah. Họ được phóng thích hôm thứ Ba.(VOA)