Về tình hình Trung Ðông, lãnh tụ Palestine, Yasser Arafat đã ấn định ngày 20, tháng Giêng năm tới là ngày tổ chức tổng tuyển cử và bầu tổng thống.

Từ Jerusalem, phóng viên Peter Cave cho hay, qua quyết định vừa nói, chính quyền Palestine do ông Arafat cầm đầu đã nghiễm nhiên trở thành chính phủ tạm thời. Ngoài ra, việc này cũng khiến các dân biểu quốc hội Palestine không còn thể nào bỏ phiếu bất tín nhiệm chính quyền hiện hữu. Phóng viên bản đài có bài tường thuật chi tiết chuyện này như sau ....

"Thời gian gần đây, lãnh tụ Palestine đã cho cải tổ nội các. Tuy nhiên, một số nhân vật Palestine không hài lòng vì nhiều vị bộ trưởng bị cho là tham nhũng và không có khả năng quản lý, vẫn còn lưu lại chính quyền. Các dân biểu quốc hội Palestine đã định bỏ phiếu bất tín nhiệm lãnh tụ Arafat, thậm chí một số dân biểu còn định bổ nhiệm người giữ chức thủ tướng nhằm chia xẻ bớt quyền hành trong tay Chủ Tịch Arafat.

Tuy nhiên, theo lời tổng thư ký quốc hội Palestine, Rawfi Fatukh, sau khi ông Arafat ấn định thời biểu bầu cử, các dân biểu quốc hội nay không còn lý do gì để bỏ phiếu bất tín nhiệm ông Arafat nữa." (Theo ABCNews)