Thị trưởng London Ken Livingston đã đồng tình với nhận xét của Sir John và nói thêm nếu London không bị tấn công thì đó là một "điều thần diệu".

Cả hai vị trên đều phát biểu như vậy sau sự kiện đánh bom ở Madrid tuần trước làm 200 người thiệt mạng.

Trước đó ông Peter Hain, một bộ trưởng của Anh, cũng đánh giá Anh quốc đang là mục tiêu đầu tiên của các tổ chức khủng bố quốc tế.

Trách nhiệm ngăn chặn khủng bố

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Tòa thị chính thành phố, Sir John Stevens nói các lự lượng an ninh Anh đang làm việc "gấp hai gấp ba" để ngăn chặn các cuộc khủng bố.

"Từ ngày 11 tháng 9, cảnh sát đã bắt 520 vụ, một nửa số đó đã bị buộc tội và 90 vụ sẽ bị đưa ra tòa," Sir John nói.

"Chúng tôi biết là đã ngăn chặn được nhiều vụ tấn công xảy ra ở London thế nhưng, như ông Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ đã nói, việc sẽ có một cuộc tấn công nào đó là không thể tránh khỏi.

Nhiệm vụ của tôi là bảo đảm để điều đó không xảy ra".

Còn ông Peter Hain, Chủ tịch Hạ viện Anh quốc, thì nói rằng bất cứ ai chống lại khủng bố quốc tế đều có thể trở thành nạn nhân.

Nói về đe dọa khủng bố trên Chương trình Today của Radio 4 thuộc BBC, ông nhận xét:"Tất nhiên chúng ta đều là mục tiêu của khủng bố vậy nên chúng ta mới có những hành động chuẩn bị như hiện giờ.

Điều tôi muốn nói là những kẻ khủng bố sẽ tấn công bất kể ai đe dọa chủ nghĩa cực đoan của chúng".

Hãy cảnh giác

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Nội vụ David Blunkett đã thỉnh cầu người dân "cảnh giác nhưng không quá lo lắng" cho dù rất có thể khủng bố quốc tế đang chuẩn bị tấn công nước Anh.

Lời ông Blunkett được đưa ra trong khi cảnh sát mặc thường phục được huy động tuần tra trên các phương tiện giao thông công cộng tại London.

Cảnh sát giao thông Anh cũng tiến hành khám xét bất chợt một số hành khách trên tàu điện ngầm.

Một phát ngôn nhân của cảnh sát nói việc này họ đã làm thường xuyên chứ không phải là phản ứng tức thời đối với sự kiện đánh bom Madrid. (BBC)