Bộ Tư pháp của Pháp cho biết họ đang tiến hành một cuộc điều tra một nhóm Hồi giáo tự xưng là Tôi tớ của đấng Allah, đe doạ sẽ khủng bố Pháp.

Nhóm này đã gửi một cảnh cáo lên Thủ tướng Pháp, Jean Pierre Raffarin, thông qua hai tờ báo Pháp, đe doạ sẽ tiến hành khủng bố nếu nước này không thay đổi quyết định cấm khăn choàng đầu của người Hồi giáo tại các trường công lập.

Thủ tướng Pháp đã đề nghị có cuộc họp những người đứng đầu các lực lượng an ninh tạ Paris vào ngày hôm nay, thứ Tư.

Nguyên cớ

Giới chức Pháp nói họ xem xét những đe doạ này là nghiêm trọng và đang điều tra một tổ chức Hồi giáo chưa được biết đến, tự xưng mình là Tôi tớ của đấng Allah, nhưng lại ký thư là Movsar Barayev Commando, là tên của người đã thực hiện vụ bắt cóc con tin tại nhà hát Matxcova, bị giết chết vào cuối thời gian vây ráp.

Nhóm này đe doạ sẽ đẩy nước Pháp vào tình trạng bị khủng bố, có đổ máu và chết chóc nếu Pháp không thay đổi một luật mới cấm việc đội các khăn choàng đầu Hồi giáo tại các trường học, mà dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng Chín này.

Lá thư dài một trang rưỡi nói rằng Pháp đã nghĩ mình thoát khỏi tình trạng khủng bố vì đã phản đối cuộc chiến tại Iraq.

Thế nhưng, lá thư này cảnh cáo rằng giờ đây, Pháp đã tấn công trực tiếp vào cộng đồng Hồi giáo, và một cuộc tấn công vào một cộng đồng Hồi giáo sẽ bị coi là tấn công tất cả những người Hồi giáo.

Lá thư này cũng lên án Pháp là đồng minh của quỉ Satan và là một đất nước của những người uống rượu vang và ăn thịt lợn.

Một bản copy trang đầu cuốn kinh Koran cũng được gửi kèm theo lá thư cảnh cáo mà Bộ trưởng Nội vụ Nicholas Sarkozy nói đang được các chuyên gia phân tích.

Các nguồn tin an ninh cho biết hiện còn quá sớm để biết liệu những đe doạ này là đáng tin hay không.

Thế nhưng ngay sau các vụ đánh bom tại Madrid ở Tây Ban Nha, Pháp không thể nào cho phép có một vụ việc như thế nữa xảy ra, vì nước này cũng đang chuẩn bị cho các cuộc bầu cử địa phương vào hôm Chủ Nhật. (BBC)