Giải bóng đá Euro 2004 và Thế Vận Hội Athens là hai sự kiện thể thao hàng đầu tràn đầy các ngôi sao của một năm đầy hứa hẹn sẽ thật sôi nổi.

Để bắt đầu cho một năm sống động trên lãnh vực bóng đá, Cúp Vô Địch Phi Châu sẽ được khởi tranh từ ngày 24 tháng Giêng và Cameroon sẽ bảo vệ chiếc vương miện.

Tháng sau đó, đội tuyển Rugby của Anh, đương kim vô địch thế giới, sẽ bắt đầu tranh giải Lục Hùng.

Vào tháng Ba, dự kiến 50.000 người sẽ đổ về trường đua ngựa Cheltenham để xem coi ngựa Arkle có thắng được Best Mate để dành Gold Cup lần thứ ba hay không, trong lúc trên sông Thames sẽ diễn ra cuộc đua lần thứ 150 giữa hai trường đại học danh tiếng Oxford và Cambridge.

Nữ vận động viên Paula Radcliffe có lẽ sẽ thắng một lần nữa cuộc đua việt dã của Luân Đôn vào tháng Tư, trong lúc trận chung kết Cúp Vô Địch của Hiệp Hội Bóng Đá sẽ chiếm hàng đầu tin tức trong tháng Năm.

Euro 2004

Và rồi xin đừng quên một mùa hè thể thao với Cúp Vô Địch Bóng Đá Âu Châu Euro 2004 tại Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Anh sẽ gặp đương kim vô địch Pháp trong vòng đấu bảng, nhưng hy vọng sẽ vào đến bán kết trước Thụy Sĩ và Croatia.

Sau Euro 2004, bóng đá sẽ tiếp tục là một chủ đề của đài BBC khi mùa banh 2004-05 bắt đầu, với chương trình truyền hình Match of the Day trích các pha làm bàn hay nhất của giải ngoại hạng Premiership.

Thế Vận Hội Athens

Trong lúc các cầu thủ bóng đá tại Anh chuẩn bị cho một mùa giải mới, thì các nam nữ vận động viên hàng đầu thế giới sẽ tề tụ tại Athens để tham dự Thế Vận Hội.

Hơn 10 ngàn vận động viên theo dự trù sẽ tham gia vào 28 bộ môn thể thao trong 16 ngày từ 13 đến 29 tháng 8 năm 2004.

Athens cũng sẽ tổ chức Paralympics từ 17 đến 28 tháng Chín.

Đài BBC sẽ tường thuật trực tiếp Euro 2004 và Thế Vận Hội trên truyền hình, phát thanh và trên mạng Internet.

Các môn thể thao khác

Golf: Giải Golf Open sẽ được tổ chức tại Troon ở Scotland vào tháng Bảy, trong lúc đội tuyển golf Âu châu sẽ sang Hoa Kỳ vào tháng Chín để bảo vệ Ryder Cup.

Quần vợt: Wimbledon sẽ đứng đầu các giải Grand Slam: liệu cây vợt số một của Anh là Tim Henman cuối cùng có thắng được tại Wimbledon?

Snooker: Mark Williams sẽ bảo vệ chức vô địch thế giới trong khi bộ môn này đang hồi sinh với sự xuất hiện của một loạt các đấu thủ có dư khả năng thắng các giải lớn.

Michael Schumacher sẽ cố thắng lần thứ bảy mùa đua xe hơi Formula One, trong lúc tay đua xe đạp Lance Armstrong sẽ tham gia Vòng Đua Pháp Quốc Tour de France lần thứ sáu.

Năm 2004 chắc chắn sẽ là một năm mà giới hâm mộ thể thao được chiêu đãi tận tình. (BBC)